Trong triển lãm Frankfurt 2013, hãng Honda đã giới thiệu một mẫu xe concept mới mang tên Urban SUV. Bản thân mẫu xe concept này cũng đã được trưng bày trong triển lãm ôtô Việt Nam 2013 vừa diễn ra gần đây tại Tp. Hồ Chí Minh.

Về cơ bản, Honda Urban SUV chính là hình ảnh tương lai của Fit phiên bản thể thao đa dụng. Xe sử dụng chung cơ sở gầm bệ GCS với Honda Fit và City. Dự kiến, phiên bản sản xuất của Honda Fit SUV sẽ chính thức được ra mắt trong triển lãm Tokyo 2013 sắp tới.

Với công nghệ Earth Dreams của Honda, Fit SUV hứa hẹn sẽ tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả và thân thiện môi trường. Honda Fit SUV sẽ có nhiều lựa chọn động cơ cho khách hàng, từ máy dầu, xăng đến hybrid.

Một số nguồn tin cho biết, Honda Fit SUV sẽ được trang bị động cơ xăng 1,5 lít. Trong khi đó, phiên bản hybrid của Honda Fit SUV mới sẽ sử dụng động cơ xăng 1,3 lít.

Theo tờ Bangkok Post, Honda Fit SUV sẽ được sản xuất tại Thái Lan. Hãng Honda sẽ sử dụng nhà máy ở tỉnh Prachin Buri của Thái Lan làm cơ sở lắp ráp mẫu SUV mới. Đây cũng là nhà máy hiện đang sản xuất Honda City và Fit hatchback.

Như vậy, thị trường xe SUV tại Đông Nam Á sẽ trở nên sôi động hơn vào năm tới. Ngoài Honda Fit, phân khúc SUV còn có Ford EcoSport và Nissan Juke. Trong đó, Nissan Juke là đối thủ chính của Honda Fit phiên bản SUV.