Không phải là siêu xe huyền thoại NSX thế hệ mới hay bản thay thế cho S2000 như người hâm mộ đã chờ đợi, Honda đã gây bất ngờ khi ra mắt mẫu xế điện mui trần EV-Ster Concept. Giới thiệu EV-Ster Concept tại triển lãm Tokyo, Honda hy vọng sẽ chinh phục người hâm mộ bằng một mẫu xe điện mui trần nhỏ gọn, tinh tế và đầy tiện lợi dành cho tương lai.

img

Theo công bố của Honda, mẫu xe điện thể thao mui trần EV-Ster Concept sở hữu hình dáng nhỏ gọn với chiều dài 3.570 mm, chiều rộng 1.500 mm, chiều cao 1.100 mm và chiều dài cơ sở 2.325 mm. Với kích thước trên, EV-Ster chỉ nhỉnh hơn "người anh em" Beat một chút. Đây là mẫu xe 2 chỗ của Honda được sản xuất trong khoảng thời gian từ 1991-1996.

Khác với Beat được trang bị khối động cơ 0,66 lít thông thường, EV-Ster lấy sức mạnh từ một môtơ điện và cụm pin lithium-ion 10 kWh. Nhờ đó, mẫu xe điện dẫn động cầu sau EV-Ster có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5 giây và đạt vận tốc tối đa 160 km/h.

img

Honda cũng cho biết, cụm pin của EV-Ster có thể được sạc đầy trong 3 giờ đồng hồ với nguồn 200V và khoảng 6 giờ đồng hồ với nguồn 100V. Khi được sạc đầy, EV-Ster có thể đi tối đa tới 160 km.

Theo hãng xe đến từ đất nước mặt trời mọc, EV-Ster ứng dụng nhiều vật liệu carbon nhằm giảm trọng lượng. Ngoài ra, EV-Ster còn có một số đặc điểm nổi bật khác như hệ thống lái đòn bẩy kép và cụm đồng hồ đa thông tin cho phép người điều khiển thay đổi đặc tính xe như công suất động cơ hoặc cài đặt hệ thống treo.
 
img
 
img
 
img
 
img
 

img

 
Theo Carscoop