Chắc hẳn các bạn vẫn còn nhớ, EMC là cuộc thi lái xe sinh thái, tiết kiệm nhiên liệu có truyền thống nhiều năm từ Nhật Bản, và cũng đã được tổ chức 3 mùa tại Việt Nam, với sự đồng hành của AutoPro.

Cuộc thi Lái xe sinh thái Tiết kiệm nhiên liệu Honda lần thứ 04 – năm 2013 đã được Honda khởi động sớm, ngay từ tháng 11 này. Dự kiến vòng chung kết được tổ chức vào tháng 4/2013 với số đội tham gia dự tính là 90 đội.

Năm nay, cuộc thi sẽ tiếp tục được tổ chức dưới hai hình thức thi riêng biệt bao gồm:

Dành cho xe tự chế – Original machine: Honda Việt Nam (HVN) sẽ cung cấp động cơ 110cc kiểu mới, tiết kiệm nhiên liệu ưu việt đang được sử dụng trên dòng xe Wave. Các đội tham gia sẽ sử dụng động cơ này để chế tạo xe theo ý tưởng của mình nhưng phải tuân thủ theo quy định cuộc thi. Trong phần thi này, số lượng các đội dự kiến tham gia sẽ giới hạn ở 70 đội và được chia thành 02 nhóm:nhóm sinh viên (nhóm I) và nhóm chung (nhóm II)

Dành cho xe sản xuất hàng loạt – Market type: Người tham gia sẽ tiến hành những cải tiến kỹ thuật nhằm đạt được mức tiết kiệm nhiên liệu cao nhất trên các dòng xe Wave 110 (ngoại trừ dòng xe Wave RSX FI AT) của Honda Việt Nam. Sẽ có giới hạn cho việc  thay đổi hay cải tạo xe. Số lượng các đội dự kiến tham gia giới hạn ở 20 đội (nhóm III).

Sẽ có 02 đội có thành tích cao nhất thuộc nhóm I & nhóm II tham dự cuộc thi tại Nhật Bản.  

Các bạn sinh viên, các nhóm có cùng chung ý tưởng về tiết kiệm nhiên liệu, lái xe sinh thái muốn tham gia có thể đăng ký ngay từ bây giờ đến hết hạn là 10/12/2012. Vui lòng tham khảo thể lệ chi tiết tại trang web http://www.honda.com.vn/emc hoặc địa chỉ http://www.facebook.com/hondaemc).
 

Được khởi nguồn từ Honda Nhật Bản từ năm 1981, tính đến nay, Cuộc thi đã trải qua quãng đường tròn 32 năm. Cuộc thi năm nay hướng tới mục đích nâng cao niềm vui sáng tạo trong làm việc nhóm, cũng như ý thức bảo vệ môi trường cho giới trẻ. Với khẩu hiệu “Bạn có thể đi được bao nhiêu km chỉ với 1 lít xăng?”, kỷ lục tiết kiệm nhiên liệu cao nhất từ trước đến nay là: 3.644,86 km/lít xăng đã được xác lập vào năm 2011 tại Nhật Bản.

Năm 2012 là năm thứ 03 Honda Việt Nam tổ chức cuộc thi Lái xe sinh thái – Tiết kiệm nhiên liệu và đánh dấu kết quả vượt trội so với 2 năm trước với 78 đội tham gia, thành tích cao nhất của phần thi xe tự chế là 912,66 km/l thuộc về đội Cánh gió và của phần thi xe thị trường là 245,52 km/l thuộc về đội Ngũ hổ. Đội sinh viên có thành tích cao nhất là TDU2 – Đại học Thành Đô với kết quả là 389,25 km/l. Cả 02 đội trên đã tham dự cuộc thi Lái xe sinh thái Tiết kiệm nhiên liệu Honda tổ chức tại Nhật Bản vào tháng 9 năm 2012. Kết quả, đội Cánh gió đứng thứ 5: 949,41 km/lít và Thành Đô đứng thứ 11 trong tổng số 15 đội tham gia phân hạng này.