Concept B là một trong hai mẫu xe concept mà Honda vừa trình làng tại triễn lãm Bắc Kinh Motor Show vào ngày hôm qua.

Để nhắm đến đối tượng khách hàng trẻ tuổi, Honda đã phát triển Concept B dưới dạng một mẫu hatchback 5 cửa với thiết kế mang hơi hướng tương lai, vẻ ngoài bắt mắt với lớp sơn màu tím nhạt bóng loáng.

Thiết kế nổi bất nhất trên Concept B chính là thiết kế lưới tản nhiệt dạng chữ H cách điệu lớn của Honda, hệ thống đèn chiếu sáng ban ngày mảnh và được kéo dài, vòm bánh xe nổi bật và cụm đèn hậu hai bên được liên kết với nhau bằng một dải sáng, khá giống với thiết kế đèn hậu của Aston Martin One-77.

Hình ảnh về ngoại thất cũng như trang bị động cơ của Concept B hiện vẫn chưa được hãng xe Nhật Bản tiết lộ.

Khác với các mẫu xe concept khác tại Bắc Kinh, Concept B không chỉ đơn thuần là một chiếc xe mẫu để dự triển lãm. Honda cho biết chi nhánh của hãng tại Trung Quốc đang tập trung cao độ để phát triển phiên bản sản xuất của mẫu xe này. Thông tin về chiếc xe vẫn khá hạn chế vì dự án vừa mới chỉ bắt đầu. Vì vậy cũng không thể chắc chắn rằng phiên bản sản xuất có thể giữ được diện mạo giống với mẫu concept.

Theo dự đoán của giới thạo tin, nhiều khả năng Concept B sẽ được trang bị các tùy chọn động cơ 4 xi-lanh hiện có của hãng, sức mạnh động cơ sẽ được truyền đến cầu trước thông qua hộp số vô cấp CVT.

Dự kiến phiên bản sản xuất của Concept B sẽ chỉ dành riêng cho thị trường Trung Quốc và được đi vào sản xuất muộn nhất vào năm 2016.

Một số hình ảnh Honda Concept B tại triển lãm Bắc Kinh:

Honda Concept B - Hatchback mới cho khách hàng trẻ tuổi 1

Honda Concept B - Hatchback mới cho khách hàng trẻ tuổi 2

Honda Concept B - Hatchback mới cho khách hàng trẻ tuổi 3

Honda Concept B - Hatchback mới cho khách hàng trẻ tuổi 4

Honda Concept B - Hatchback mới cho khách hàng trẻ tuổi 5

Honda Concept B - Hatchback mới cho khách hàng trẻ tuổi 6