Với người tiêu dùng tại thị trường Bắc Mỹ, Honda Civic 2012 không còn là cái tên quá xa lạ. Chính thức trình làng từ đầu năm ngoái, Honda Civic thế hệ mới trở thành tâm điểm chú ý của báo giới vì không sở hữu thiết kế thực sự đột phá như nhiều người mong đợi. Thậm chí, Honda Civic 2012 còn bị tạp chí Consumer Reports nổi tiếng tại Mỹ chê tơi bời. Consumer Reports sau đó đã thẳng tay gạt Honda Civic thế hệ mới ra khỏi danh sách những mẫu xe nên mua.

Đứng trước hàng loạt chỉ trích đó, hãng Honda đã phải gấp rút lên kế hoạch tái thiết kế Civic 2012. Tuy nhiên, trước khi phiên bản nâng cấp của Civic thế hệ mới ra mắt, hãng Honda vẫn tranh thủ mang mẫu sedan cỡ nhỏ quen thuộc của mình đến những thị trường khác, mới đây nhất là Châu Á. Sau hơn 1 năm ra mắt, Honda Civic 2012 mới chính thức được giới thiệu tại Châu Á, cụ thể là Thái Lan.
 
img
Honda Civic 2012 được giới thiệu tại Thái Lan.

So với phiên bản dành cho thị trường Bắc Mỹ, Honda Civic 2012 được trình làng tại Thái Lan không sở hữu quá nhiều thay đổi về mặt thiết kế. Vẫn là kiểu dáng sắc gọn và hệ dẫn động tiết kiệm nhiên liệu bên trong.

Cung cấp năng lượng cho Honda Civic 2012 phiên bản Thái Lan là 2 phiên bản động cơ. Đầu tiên là loại 4 xylanh, SOHC, 16 van, dung tích 2.0 lít. Thứ hai là loại i-VTEC 1,8 lít, 4 xylanh, 16 van được nâng cấp để giảm lực ma sát, từ đó hạn chế phát thải khí độc hại đồng thời tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Đặc biệt, động cơ trên Honda Civic 2012 có thể chạy bằng nhiên liệu sinh học E85 để đáp ứng các tiêu chuẩn về khí thải.

img
Động cơ trên Honda Civic thế hệ mới.
 
Về mặt trang thiết bị, hãng Honda cung cấp màn hình i-MID thông minh, hệ thống Eco Assist giúp người lái chủ động tiết kiệm nhiên liệu, túi khí, phanh chống bó cứng và trợ lực lái điện thích ứng cho Civic 2012. Khi có mặt trên thị trường Thái Lan, Honda Civic 2012 đi kèm các lựa chọn màu sắc ngoại thất như trắng, nâu, đen, xám và bạc.
 
Giá bán dành cho Honda Civic 2012 tại thị trường Thái Lan dao động trong khoảng từ 779.000 - 1.124.000 Baht (tương đương 24.645 - 35.836 USD).
 
Một số hình ảnh khác của Honda Civic 2012 tại Thái Lan:
 
img

img

img

img

img

img
 
img

img
img

img

img

Theo Autospinn