Honda Civic Natural Gas là mẫu xe duy nhất của Honda tại Mỹ được trang bị động cơ chạy bằng gas tự nhiên. Với những điểm nổi bật trong việc giải quyết các vấn đề về khí thải môi trường, Civic Natural Gas đã vinh dự giành danh hiệu xe xanh của năm.
 
Tại triển lãm Los Angeles 2011, ngoài việc giới thiệu các mẫu xe của các hãng, đây cũng là quảng thời gian công bố mẫu xe đạt danh hiệu Green Car of the Year 2012.
 
Năm nay, mẫu xe chiến thắng không phải là mẫu xe sở hữu động cơ diesel, cũng không phải động cơ hybrid. Tất nhiên nó sẽ không phải là một động cơ chạy bằng xăng. Cái tên được vinh danh cho danh hiệu cao quý của năm nay chính là Honda Civic Natural Gas 2012.

img

Chiến thắng của Honda Civic Natural Gas 2012 được xem là một trong những thất bại thảm hại của các mẫu xe đang được kỳ vọng như Ford Focus Electric, Mitsubishi i, Toyota Prius V và Volkswagen Passat TDI.

Giải thưởng Green Car of the Year được tổ chức bởi tạp chí Green Car Journal. Các mẫu xe được các biên tập viên hàng đầu của Green Car Journal tuyển chọn và sau đó được đánh giá bởi các chuyên gia hàng đầu trong ngành công nghiệp ô tô và môi trường.

Kể từ khi các mẫu xe Civic không đạt được mức độ tăng trưởng như kỳ vọng thì đây quả là một tin tốt lành cho Honda.

Honda Civic Natural Gas cũng là mẫu xe chạy bằng ga duy nhất của Honda sản xuất hàng loạt tại Mỹ. Cung cấp sức mạnh cho Civic Natural Gas là khối động cơ 1,8 lít tương tự phiên bản Sedan và Civic thông thường. Tuy nhiên, công suất của Civic Natural Gas chỉ đạt mức 110 mã lực đồng thời “ngốn” lượng nhiên liệu 7,59 lít/100 km.
 
img

Theo autoevolution