Trước đây, Honda từng được coi là một nhãn hiệu chuyên sản xuất xe thể thao tính năng cao nhưng giá "mềm" cho giới bình dân. Thế nhưng, trong vài năm trở lại đây, Honda gần như đã gạt phân khúc xe thể thao sang một bên để tập trung vào những lĩnh vực thế mạnh khác. Quyết định đó của nhãn hiệu đến từ Nhật Bản khiến không ít khách hàng và người hâm mộ không hài lòng.

Dường như ý thức được điều đó, hãng Honda hiện đang lên kế hoạch hồi sinh dòng xe thể thao của mình. Một trong những minh chứng cho nỗ lực của hãng Honda chính là mẫu xe thể thao NSX mới dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào 3 năm tới.

Đối với đại đa số người tiêu dùng tại Châu Âu, Nhật Bản và nhiều thị trường khác, trừ Bắc Mỹ, Honda lại có một phương án khác. Đó là thay thế một trong những mẫu xe quen thuộc nhất của hãng, Honda Civic Type R.
 
img
Honda Civic Type R thế hệ mới trên đường thử.

Mới đây, các tay săn ảnh đã bắt gặp Honda Civic Type R thế hệ mới trên đường thử tại Nurburgring, Đức. Là mẫu xe dành riêng cho thị trường Trung Quốc, Honda Civic Type R mang trên mình kiểu dáng hatchback với cánh gió cỡ lớn phía sau. Nhìn chung, nguyên mẫu trên đường thử không tiết lộ quá nhiều về diện mạo của Honda Civic Type R thế hệ mới. Dự kiến, mẫu xe thể thao nhà Honda sẽ được trang bị bộ phụ kiện khí động hầm hố hơn khi có mặt trên thị trường trong thời gian tới.

Hiện nay, hệ dẫn động bên dưới Honda Civic Type R thế hệ mới cũng là một bí ẩn. Nhiều người dự đoán, hãng Honda sẽ đi theo một trong hai hướng. Thứ nhất là trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh, vòng tua cao cho Civic Type R thế hệ mới. Hai là ứng dụng hệ dẫn động hybrid với máy xăng 4 xi-lanh làm nền tảng, tương tự "người anh em" NSX.

Dù Honda chọn phương án nào, Civic Type R dẫn động cầu trước vẫn hứa hẹn mạnh mẽ hơn thế hệ tiền nhiệm nếu muốn cạnh tranh với Opel/Vauxhall Astra OPC và Ford Focus ST. Honda Civic Type R thế hệ hiện tại sở hữu công suất 198 mã lực. Trong khi đó, hai con số tương ứng của đối thủ là 276 và 247 mã lực.

Cùng ngắm một số hình ảnh của Honda Civic Type R thế hệ mới trên đường thử:
 
img

img

img

img

img

Theo Carscoop