Triển lãm Frankfurt 2011 càng đến gần cũng là lúc các hãng xe đua nhau tiết lộ thông tin về các sản phẩm mới hoặc cải tiến dự định trình làng trong tháng 9 tới. Một trong số đó có Honda với mẫu xe Civic Hatchback dành cho thị trường Châu Âu.

Trước đó, Honda đã công bố hình ảnh và một đoạn video ngắn của Civic Hatchback 2012 với lớp ngụy trang kín mít bên ngoài. Vào thời điểm đó, Honda chỉ giới thiệu về hệ thống treo bên dưới mẫu xe hatchback thế hệ mới dành cho thị trường lục địa già. Đến nay, nhà sản xuất ôtô nổi tiếng đến từ Nhật Bản lại tiếp tục tiết lộ thêm về "trái tim" của Civic Hatchback 2012.

Cụ thể, khi có mặt trên thị trường vào thời gian tới, Honda Civic Hatchback 2012 sẽ mang trên mình khối động cơ diesel tăng áp, dung tích 2,2 lít tiết kiệm nhiên liệu và ít phát thải khí độc hại. Được biết, động cơ i-DTEC dung tích 2,2 lít cải tiến sẽ sản sinh công suất 150 mã lực, nhỉnh hơn 10 mã lực so với loại CDTi 2,2 lít hiện tại.
 
img

Không dừng ở đó, động cơ diesel mới dành cho Honda Civic Hatchback 2012 còn cắt giảm đáng kể lượng khí CO2 xuống còn 110 g/km. Có được thành tích đó là nhờ lực ma sát giữa các chi tiết động của máy dầu giảm xuống và hệ thống stop-start tiêu chuẩn trang bị cho phiên bản số sàn.

"Để giảm thiểu lượng khí CO2 phát thải, bạn cần phải tối ưu hóa mọi khía cạnh của xe", ông Katsushi Watanabe, giám đốc phát triển động cơ của Honda, phát biểu. "Giảm thiểu khí độc hại là mục tiêu hàng đầu của chúng tôi. Honda tự hào khẳng định đã đạt được mục tiêu đó mà không phải hi sinh tính năng vận hành của động cơ. Chúng tôi muốn khách hàng có những trải nghiệm thú vị khi lái Civic Hatchback 2012".

Theo Carscoop