Kể từ khi ra đời trong triển lãm New York 2011 diễn ra vào tháng 4 năm ngoái, Honda Civic thế hệ mới liên tục dính vào những vụ "lùm xùm" chẳng mấy hay ho. Đầu tiên là những lời đánh giá đầy tiêu cực của tạp chí Consumer Reports danh tiếng dành cho Honda Civic mới.

Trước đây, Honda Civic luôn là mẫu sedan cỡ nhỏ giành điểm số cao nhất trong bài đánh giá của Consumer Reports. Ngoài ra, Honda Civic còn nằm trong danh sách 5 mẫu xe tốt nhất của Consumer Reports suốt 10 năm qua. Thế nhưng, phiên bản 2012 của mẫu sedan đến từ Nhật Bản đã đánh đổ tất cả những thành tích ấy.

Trong bài đánh giá của tạp chí Consumer Reports, Honda Civic 2012 tụt xuống vị trí áp chót, chỉ đứng trên duy nhất một mẫu xe là Volkswagen Jetta phiên bản mới. Theo các chuyên gia thử xe của Consumer Reports, Honda Civic mới sở hữu không gian nội thất chất lượng thấp và để lọt quá nhiều tiếng ồn từ bên ngoài vào, cơ cấu lái kém linh hoạt cộng thêm phanh hoạt động không hiệu quả như phiên bản cũ. Có thể nói, khoảng không nới rộng cho hành khách ngồi phía sau và khả năng tiết kiệm nhiên liệu đứng thứ hai phân khúc cũng không giúp Honda Civic 2012 xóa nhòa những nhược điểm trên.

Thậm chí, Consumer Reports còn gạt Honda Civic 2012 ra khỏi danh sách những mẫu xe nên mua. Đây thực sự là một gáo nước lạnh dội vào sự kỳ vọng của hãng Honda dành cho Civic thế hệ mới. Sau khi phản pháo nhưng không thể thay đổi tình thế, hãng Honda đã buộc phải thừa nhận đang gấp rút tái thiết kế Civic thế hệ mới.
 
img
Honda Civic thế hệ mới.

Tiếng xấu chưa hết, Honda Civic 2012 lại dính vào vụ thu hồi mới nhất. Theo đó, hãng Honda sẽ tự nguyện thu hồi 50.000 chiếc Civic 2012 vì lỗi liên quan đến trục lái bên trái. Nguyên nhân bắt nguồn từ quá trình lắp ráp Honda Civic thế hệ mới.

Theo hãng Honda, lỗi kể trên có thể dẫn đến tình trạng trục lái trái bị trượt ra khỏi khớp nối CV khi xe đang di chuyển. Hậu quả là xe sẽ tự động lăn dù đang ở chế độ đỗ.

Hiện nay, chưa có thông tin về bất kỳ vụ tai nạn nào liên quan đến lỗi trên Honda Civic 2012. Theo kế hoạch, hãng Honda sẽ gửi thông báo đến khách hàng vào cuối tháng 6 và đề nghị họ mang xe đến các đại lý để kiểm tra và sửa chữa (nếu cần).

Theo Autoblog