Theo nguồn tin của trang AutoExpress, hãng Honda hiện nay đang tích cực phát triển Beat phiên bản hậu duệ. Một số nguồn tin từ Nhật Bản cho biết, Honda sẽ kết hợp những công nghệ tốt nhất trong chế tạo xe hơi và môtô để khai sinh phiên bản hậu duệ của mẫu coupe thể thao hai chỗ, dẫn động cầu trước từng ra đời trong thập niên '90.
 
img
Honda Beat đời cũ

Như đã biết, Honda Beat là mẫu xe được sản xuất trong khoảng 1991-1996 với kiểu dáng mui trần và phần thân dài 3,3 m. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, Honda Beat chỉ được trang bị khối động cơ có dung tích 660cc để không bị đánh thuế tại Nhật Bản.

Theo kế hoạch, phiên bản hậu duệ của Honda Beat sẽ lấy cơ sở gầm bệ từ mẫu xe 2 cửa CR-Z ứng dụng hệ dẫn động hybrid xăng-điện. So với CR-Z, Honda Beat mới sẽ ngắn hơn và lấy nhiều nét thiết kế từ bản concept OSM.

img
Bản concept Honda OSM
 
Một số tin đồn cho hay, cung cấp sức mạnh cho Honda Beat sẽ là các lựa chọn động cơ VTEC tiên tiến, dung tích 1,3 hoặc 1,5 lít. Hệ dẫn động hybrid không nằm trong danh sách động cơ cân nhắc dành cho Honda Beat. Thay vào đó, phiên bản hậu duệ của Honda Beat chỉ ứng dụng công nghệ stop-start. Đồng hành cùng động cơ sẽ là hộp số ly hợp kép của Honda.
 
img
 
Nhắm đến những mẫu xe coupe mui trần như Mazda MX-5 và Renault Wind, Honda Beat dự kiến sẽ có mặt tại các đại lý vào cuối năm 2013. Giá bán dành cho Honda Beat phiên bản hậu duệ có thể rơi vào khoảng 20.000 bảng Anh (tương đương 32.293 USD).

AutoExpress - Theo VCTV