Hôm qua, Honda đã chính thức công bố rằng chiếc Accord Hybrid sẽ được bán ra tại các đại lý trên khắp nước Mỹ từ tháng 10 tới. Và chiếc xe có được mọi trang bị và diện mạo giống như những chiếc Accord tiêu chuẩn, nhưng có bổ sung thêm một số logo Hybrid, bộ lưới tản nhiệt có màu xanh, màu của ánh sáng từ hệ thống đèn pha cũng có những khác biệt.

Được trang bị thêm hai động cơ điện vào hệ thống động cơ hybrid, chiếc Honda Accord Hybrid 2013 có thể hoàn thành quãng đường 100 km trong thành phố với chỉ 4,8 lít xăng, 100 km trên xa lộ với 5,2 lít xăng, và lượng nhiên liệu tiêu thụ trung bình là 5,0 lít/100 km.

Hệ thống động cơ hybrid thông minh trên Honda Accord Hybrid mang tới ba chế độ vận hành khác nhau, chế độ EV Drive – hoạt động hoàn toàn bằng động cơ điện, chế độ Hybrid Drive – kết hợp động cơ điện và động cơ xăng, và chế độ Engine Drive – hoạt động hoàn toàn bằng động cơ xăng.

Trong chế độ EV Drive, Honda Accord Hybrid sử dụng năng lượng từ hệ thống pin lithium-ion, chế độ này chiếc xe chỉ vận hành ở tốc độ và hiệu suất thấp. Trong khi ở chế độ Engine Drive, sức mạnh của chiếc xe được gửi trực tiếp đến bánh trước, và chiếc xe có thể vận hành ở hiệu suất cao. Còn ở chế độ Hybrid Drive, động cơ xăng bốn xi-lanh của Honda Accord Hybrid sẽ được hỗ trợ bởi các động cơ điện có tổng công suất 166 mã lực, cho khả năng vận hành cao và tiết kiệm nhiên liệu.

Bên trong cabin, thông tin về chế độ vận hành, lượng nhiên liệu tiêu thụ được hiển thị trực tiếp trên cụm công-tơ-mét. Honda Accord Hybrid được trang bị một màn hình điều khiển 8,0 inch, hệ thống giải trí kết nối đám mây HondaLink, hệ thống âm thanh với bảy loa vệ tinh, giao diện điều khiển Pandora và XM Radio…

Theo hãng xe đến từ Nhật Bản, Honda Accord Hybrid sẽ được lắp ráp tại Ohio. Mức giá cơ bản của Honda Accord Hybrid Hybrid là từ 38.000 USD, cao hơn gần 7.000 USD so với đối thủ chính của nó là chiếc Toyota Camry.

Honda Accord Hybrid: Chỉ 5,0 lít cho 100 km 1

Honda Accord Hybrid: Chỉ 5,0 lít cho 100 km 2

Honda Accord Hybrid: Chỉ 5,0 lít cho 100 km 3

Honda Accord Hybrid: Chỉ 5,0 lít cho 100 km 4