Hãng Honda vừa đổ 18,8 triệu USD vào nhà máy tại Marysville, bang Ohio, Mỹ để bắt đầu sản xuất mẫu Accord Hybrid 2014. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc Honda đã có nhà máy sản xuất xe hybrid thứ hai trên đất Mỹ.

Honda Accord Hybrid 2014 chính thức đi vào sản xuất 1

Ông Rob May, giám đốc nhà máy Honda tại Marysville, cho biết: “Với hơn 30 năm kinh nghiệm sản xuất Accord tại Marysville, chúng tôi vẫn không ngừng nâng cao khả năng của mình. Mẫu xe Accord Hybrid mới với lượng tiêu thụ nhiên liệu 4,7 lít/100 km thực sự là dấu mốc đặc biệt trong lịch sử phát triển của chúng tôi tại bang Ohio. Việc sản xuất mẫu sedan hybrid hàng đầu của Honda đã chứng minh những thành tựu quan trọng mà chúng tôi đã đạt được nhằm đem đến giá trị mới mẻ cho khách hàng".

Honda Accord Hybrid 2014 chính thức đi vào sản xuất 2

Honda Accord Hybrid 2014 được trang bị một động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít và môtơ điện có công suất lên đến 166 mã lực. Xe có ba chế độ hoạt động là EV Drive (chỉ sử dụng môtơ điện), Engine Drive (dùng động cơ xăng) và Hybrid Drive (kích hoạt cả hai). Nhờ đó, xe có thể hoàn thành quãng đường là 1.083 km với bình nhiên liệu đầy.

Honda Accord Hybrid 2014 chính thức đi vào sản xuất 3

Hiện tại, Honda Accord Hybrid 2014 được xem là mẫu xe hybrid tiết kiệm nhiên liệu nhất trên đất Mỹ với mức tiêu thụ trung bình là 5 lít/100 km. Cụ thể, Honda Accord Hybrid 2014 tiêu tốn lượng nhiên liệu ở mức 4,7 lít/100 km nội thành và 5,2 lít/100 km xa lộ.

Honda Accord Hybrid 2014 chính thức đi vào sản xuất 4

Ngoài tính năng thân thiện với môi trường và lợi thế kinh tế, Honda Accord Hybrid 2014 còn đi kèm nhiều trang thiết bị hiện đại như dải đèn LED chiếu sáng ban ngày, bộ la-zăng độc đáo và màu sơn xanh tùy chọn. Thêm vào đó là cánh gió sau, biểu tượng hybrid và màn hình hiển thị mức tiêu thụ nhiên liệu hiện tại cũng như tình trạng của hệ dẫn động. 

Tạm thời, giá bán của Honda Accord Hybrid 2014 vẫn chưa được công bố chính thức.