Theo thông tin được đăng trên trang web chính thức của Cục Đăng kiểm Việt Nam, hôm 15/5 vừa qua, Công ty TNHH Ôtô GM Việt Nam đã chính thức thông báo triệu hồi dòng xe Chevrolet Captiva tại Việt Nam. Theo đó, những chiếc xe Chevrolet Captiva thuộc dạng thu hồi đều được sản xuất từ tháng 1/12/2006 đến 30/10/2011.

Cụ thể, có tổng cộng 10.342 chiếc Chevrolet Captiva bị thu hồi tại Việt Nam. Số loại của những chiếc xe bị thu hồi bao gồm Chevrolet Captiva CA26R, CF26R, KLAC1DF và KLAC1FF.
 
img
Hơn 10.000 chiếc Chevrolet Captiva bị thu hồi tại Việt Nam (Ảnh minh họa).

Hãng GM Việt Nam cho biết, nguyên nhân dẫn đến thu hồi nằm ở cụm van điều khiển phanh chống bó cứng ABS. Chính chất cặn dầu hình thành trong quá trình sử dụng đã gây ảnh hưởng đến hoạt động đóng mở van ABS, từ đó giảm hiệu quả phanh.

Để giải quyết tình trạng trên, khách hàng có thể mang xe đến các đại lý trên toàn quốc của GM Việt Nam để kiểm tra hoặc sửa chữa miễn phí (nếu cần).

Trước đó, hồi tháng 3/2012, hãng GM cũng từng phải thông báo thu hồi hơn 16.000 chiếc Chevrolet Captiva tại thị trường Trung Quốc với nguyên nhân tương tự. Những chiếc Chevrolet Captiva bị thu hồi đều có nguồn gốc từ Hàn Quốc với bản 7 chỗ dẫn động 4 bánh và 5 chỗ dẫn động cầu trước.