Đêm hôm thứ tư, ngày 4/7, vừa qua, cảnh sát Trung Quốc đã phải tiến hành một vụ giải cứu khẩn cấp khi một chiếc xe bị lọt xuống "hố tử thần" khổng lồ trên đường cao tốc. Theo giới truyền thông Trung Quốc, chiếc hố bất ngờ xuất hiện trên con đường Xiangjiang khá đông đúc thuộc địa phận thành phố Trường Sa, thủ phủ tỉnh Hồ Nam.
 
img
"Hố tử thần" khổng lồ trên đường cao tốc tại Trung Quốc.

Được biết, chiếc hố rộng đến 30 m đã nuốt gọn một chiếc xe vô tình đi qua. Hậu quả, có ít nhất 1 người tử vong tại chỗ trước khi lực lượng cứu hộ có mặt ở hiện trường và kéo các nạn nhân lên mặt đường.

Lực lượng chức năng Trung Quốc không đề cập đến nhãn hiệu của chiếc xe "xấu số" bị lọt xuống "hố tử thần". Tuy nhiên, theo CNN, chiếc xe có thể do hãng BMW sản xuất và đang chở theo 3 người vào thời điểm xảy ra vụ việc.

Một người có mặt trong đoàn cứu hộ cho biết, chiếc hố rất sâu. Thậm chí, "chúng tôi còn không nhìn thấy đáy hố bằng mắt thường", nhân viên cứu hộ kể lại.

img
Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ việc.
 
Cảnh sát địa phương đã nhanh chóng phong tỏa đoạn đường có "hố tử thần". Hiện nay, lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra nguyên nhân sự việc. Theo các chuyên gia, ngoài nguyên nhân khách quan, các hoạt động của con người cũng có thể gây ra "hố tử thần". Cụ thể là các ống nước và công trình xây dựng ngầm.
 
Cùng xem đoạn video ghi lại cảnh giải cứu các nạn nhân bị lọt xuống "hố tử thần" tại Trung Quốc: