Đầu tháng 9 năm 2011, siêu xe Koenigsegg Agera R đã cùng lúc lập tới sáu kỷ lục Guinness về khả năng tăng tốc và giảm tốc, trong đó có kỷ lục tăng tốc từ 0-300 km/h chỉ trong thời gian 14,53 giây.

Tuy nhiên, kỷ lục này đã bị phá bởi siêu xe Hennessey Venom GT, siêu xe nhanh nhất nước Mỹ chỉ mất 13,63 giây để tăng tốc từ 0-300 km/h.

Kỷ lục của Hennessey Venom GT đã được người đại diện của cuốn sách kỷ lục Guinness chứng kiến và chính thức trao bằng chứng nhận cho người đại diện của nhóm phát triển siêu xe này.

Theo những con số được ghi nhận, khi chạy thuận chiều gió, siêu xe Hennessey Venom GT tăng tốc tới 300 km/h trong 13,18 giây, và ngược gió trong thời gian 14,18 giây, kết quả cuối cùng được xác nhận là trung bình cộng của hai lần chạy thử.

Toàn bộ đoạn video ghi lại quá trình lập kỷ lục của Hennessey Venom GT sẽ được đăng tải trên trang Youtube trong vòng hai tuần tới.

Hennessey Venom GT cũng từng thử khả năng tăng tốc từ 0-370 km/h, với thời gian chỉ 19,96 giây. Tuy nhiên, Hennessey đã không đăng ký xác lập kỷ lục này với Tổ chức Guinness.

Hiện Hennessey đang phát triển siêu xe Venom GT2, với công suất tối đa lên tới 1.500 mã lực. Siêu xe này hứa hẹn sẽ còn có hiệu suất hoạt động ấn tượng hơn Venom GT.

Hennessey Venom GT lập kỷ lục Guinness về khả năng tăng tốc 1

Hennessey Venom GT lập kỷ lục Guinness về khả năng tăng tốc 2

Tổng hợp