2011 được xem là một trong những năm thất bát của hãng ôtô lớn nhất thế giới, Toyota. Đầu tiên, Toyota vướng vào các vụ thu hồi và kiện tụng do lỗi "tăng tốc ngoài ý muốn" của xe. Tiếp đến là thảm họa kép tại Nhật Bản hôm 11/3 đã khiến Toyota không sản xuất đủ xe để cung cấp cho khách hàng. Tuy nhiên, với việc các nhà máy sắp hồi phục 100% công suất trong tương lai gần, Toyota đang lên kế hoạch lấy lại thị phần tại Mỹ với hàng loạt các mẫu xe mới hoặc nâng cấp từ nay đến cuối năm 2012.

Cơn lốc xe mới là một phần trong chiến lược của Toyota nhằm thiết lập chu trình sản phẩm phù hợp với ngành công nghiệp ôtô hiện nay. Theo đó, Toyota sẽ duy trì các mẫu xe trên thị trường trong vòng 6 năm thay vì 5 như trước đây. Suốt quãng thời gian đó, các mẫu xe của Toyota sẽ được nâng cấp 3 năm một lần, cả về thiết kế lẫn hệ dẫn động.
 
Toyota Prius
 
Dòng xe đầu tiên được bổ sung thành viên mới là Prius. Trong tương lai không xa, hãng Toyota sẽ bổ sung thêm 3 mẫu xe mới vào dòng Prius. Tiên phong là Prius V với hệ dẫn động hybrid, không gian nội thất rộng rãi và tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn. Tiếp đến là Prius C được phát triển dựa trên Yaris và có mặt trên thị trường vào mùa xuân năm 2012. Hướng đến nhóm khách hàng trẻ tuổi, Toyota Prius C hứa hẹn sẽ trở thành mẫu xe nhanh và tiết kiệm nhiên liệu nhất trong gia đình Prius. Đến mùa hè năm 2012, dòng Prius lại đón nhận thêm phiên bản plug-in hybrid với cụm pin lithium-ion cho phép xe duy trì hoạt động trong 22,5 km bằng năng lượng điện. 
 
img
Toyota Prius V
Chưa hết, dòng Prius có thể còn mang đến một bất ngờ khác, đó là phiên bản bán tải cỡ nhỏ. Tuy nhiên, giá bán dành cho Prius bán tải là vấn đề đang khiến Toyota phải đau đầu vì công nghệ hybrid không hề rẻ. Trong khi đó, xe bán tải cỡ nhỏ chỉ hút khách khi được bán với giá thấp hơn dòng cỡ lớn. Nếu được bật đèn xanh, Prius bán tải dự kiến sẽ phải chờ vài năm nữa mới xuất hiện trên thị trường.
 
Toyota Camry
 
img
Hình ảnh chính thức đầu tiên của Camry 2012 mới được Toyota tiết lộ.
 
Mẫu xe quan trọng nhất của Toyota từ nay cho đến cuối năm 2012 là Camry. Trải qua quá trình tái thiết kế, Toyota Camry thế hệ mới sẽ có mặt trên thị trường vào mùa thu năm nay với các phiên bản động cơ 4 và 6 xylanh. Bên cạnh đó là Camry Hybrid với công suất ít nhất 200 mã lực và được cải thiện đáng kể về mặt tiết kiệm nhiên liệu. 
 
Toyota Yaris
 
Mẫu xe cỡ nhỏ Yaris sẽ được nâng cấp thiết kế vào mùa thu năm nay với chiều dài cơ sở tăng thêm 50,8 mm và kích thước tổng thể cải thiện. Khối động cơ 4 xylanh, dung tích 1,5 lít, sản sinh công suất 106 mã lực dự kiến sẽ được giữ nguyên, đồng hành cùng hộp số sàn 5 cấp hoặc CVT. Toyota Yaris phiên bản 3 và 5 cửa sẽ xuất hiện trên thị trường trước, sau đó mới đến sedan.
 
Toyota Corolla
 
Toyota Corolla sẽ bước vào quá trình cải tiến sau 3 năm ra mắt với kiểu dáng hứa hẹn ấn tượng hơn nhằm đối đầu Hyundai Elantra và Ford Focus mới.
 
Toyota FT-86
 
img
Bản concept Toyota FT-86 II trong triển lãm Geneva 2011.
Phải 2 năm nữa, mẫu xe thể thao thường xuyên gắn liền với tin đồn FT-86 mới xuất hiện trên thị trường. Được phát triển dưới sự hợp tác giữa Toyota và Subaru, FT-86 dự kiến sẽ sở hữu hệ dẫn động cầu sau và động cơ 4 xylanh phẳng, công suất 240 mã lực. Một số nguồn tin cho biết, Toyota FT-86 sẽ mang kiểu dáng coupe 4 cửa để tránh cạnh tranh với phiên bản của Subaru. 
 
Toyota Avalon

Với kiểu dáng lấy cảm hứng từ Audi A7, Toyota Avalon thế hệ tiếp theo có thể sẽ thu hút nhóm khách hàng trẻ tuổi hơn so với phiên bản trước đây. Ra mắt vào năm 2012, Toyota Avalon được dự đoán vẫn đi kèm khối động cơ V6, dung tích 3,5 lít hiện tại. 
 
Toyota RAV4

Trên mặt trận SUV, Toyota RAV4 hiện tại sẽ bị thay thế bằng một phiên bản mới vào mùa hè năm 2012. Hệ dẫn động tiết kiệm nhiên liệu sẽ là trọng tâm của Toyota RAV4 thế hệ mới. "Cỗ máy" V6 hiện tại sẽ biến mất và chỉ còn loại 4 xylanh, dung tích 2,5 lít được giữ lại cho đến khi hệ dẫn động hybrid xuất hiện. Ngoài ra, Toyota còn hợp tác với Tesla để khai sinh phiên bản điện của RAV4 với phạm vi hoạt động 160 km được ca ngợi là hàng đầu thế giới.
 
Toyota Highlander
 
Hiện nay, Toyota Highlander đang chia sẻ cơ sở gầm bệ với Camry. Do đó, khi Toyota Camry thế hệ mới tấn công thị trường, Highlander cũng nhanh chóng thay đổi theo. Động cơ dự kiến vẫn là loại 4 và 6 xylanh như trước.
 
Toyota Sequoia và Land Cruiser
 
img
Land Cruiser có khả năng sẽ được phát triển trên cơ sở gầm bệ của Tundra hiện tại.
 
Vào năm 2014, Toyota Sequoia và Land Cruiser có khả năng sẽ hòa chung thành một dòng sản phẩm. Theo đó, Sequoia sẽ trở thành một phiên bản của Land Cruiser. Hiện nay, ban lãnh đạo Toyota vẫn đang bàn bạc về việc tiếp tục nhập khẩu Land Cruiser vào thị trường Mỹ hay tái thiết kế mẫu SUV nổi tiếng trên cơ sở gầm bệ của Tundra phiên bản hiện tại.
 
Toyota Tacoma
 
Mẫu xe bán tải Toyota Tacoma sẽ trải qua quá trình nâng cấp với kiểu dáng ngoại thất, thiết kế nội thất thay đổi và nhiều tính năng bổ sung. Tháng 10/2011 dự kiến sẽ là thời điểm có mặt trên thị trường của Toyota Tacoma phiên bản cải tiến.
 
Theo Leftlanenews