16 giờ 30 ngày 2-1-2009, Phòng CSĐTTP về TTXH - CA tỉnh Bắc Giang bất ngờ ập vào nhà Nguyễn Văn Thảo (SN 1970, trú thôn Bãi Ban, xã Nhã Nam, Tân Yên), bắt quả tang Thảo đang có hành vi làm giả GPLX ôtô cho Đồng Văn Hùng (trú Chi Lăng, Lạng Sơn), thu tại chỗ một GPLX giả và 1 triệu đồng.
 
Tiến hành khám xét, cơ quan công an đã tạm giữ 27 GPLX các loại, 19 giấy đăng ký xe môtô, 16 giấy CMND, 6 tờ phôi đăng ký xe máy dùng để làm giả, 2 máy tính, máy in màu, 49 triệu đồng... cùng một số tang vật có liên quan.
 
img

Tại cơ quan công an, Thảo khai nhận: nắm bắt được nhu cầu sử dụng GPLX ôtô của một số người trên địa bàn Bắc Giang và một số tỉnh lân cận, Thảo đã đến các hiệu cầm đồ mua lại một số GPLX môtô, CMND, đăng ký xe máy với giá từ 100 - 200 ngàn đồng/chiếc.
 
Khi khách yêu cầu làm GPLX giả, Thảo tẩy xóa nội dung trên các loại giấy tờ thật, in tên người có nhu cầu rồi nâng hạng GPLX từ A1 (lái xe môtô đến 175cc) sang lái ôtô B2, C, D... Mỗi GPLX ôtô Thảo bán giá từ 2 đến 4 triệu đồng. Ngoài việc tẩy xóa những giấy đăng ký xe môtô thật, Thảo còn sản xuất những giấy đăng ký xe môtô giả để bán cho người sử dụng xe máy có nguồn gốc bất minh.
 
 
Theo Công an TPHCM