Lamborghini đã chính thức xác nhận việc ra mắt mẫu SUV mới của mình tại triển lãm Bắc Kinh 2012, diễn ra từ ngày 23/4 tới đây. Cùng với Gallardo và Aventador LP700-4, đây sẽ là mẫu xe thứ ba của Lamborghini.

Trước khi chính thức ra mắt mẫu SUV dưới dạng concept tại Trung Quốc, hãng Lamborghini đã hé lộ một hình ảnh phác họa hình dáng của xe. Dù chưa chính thức nhưng hình ảnh do Lamborghini cung cấp cũng giúp người hâm mộ hình dung kiểu dáng tổng thể của mẫu SUV Lamborghini tương lai.

Ông Stephan Winkelmann, giám đốc điều hành Lamborghini, cho biết, mẫu xe 4 cửa mới sẽ mang những nét đặc trưng của gia đình "siêu bò", tương tự bản concept Estoque từng ra mắt vào năm 2008. Lúc đó, đã có nhiều người tin hãng Lamborghini sẽ đưa Estoque lên dây chuyền sản xuất. Tuy nhiên, những nghiên cứu về nhu cầu thị trường đã chỉ ra khả năng thành công không cao của Estoque. Do đó, hãng Lamborghini đã chuyển hướng quan tâm sang dòng SUV hạng sang.

Dự kiến, mẫu siêu SUV Lamborghini sẽ được dựng lên từ khung gầm của Porsche Cayenne. Chính thành công của Porsche Cayenne cũng là động lực để Lamborghini quyết định phát triển siêu SUV cho riêng mình.

Theo những nguồn tin trước đó, Lamborghini SUVsẽ được trang bị động cơ V10 lấy từ Gallardo. Ngoài ra, cũng có thông tin cho hay, Lamborghini SUV sẽ sử dụng động cơ V8, tăng áp kép tương tự Bentley Continental GT và Audi S6/S7. Công suất tối đa của siêu SUV đạt khoảng 600 mã lực, đủ để xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong chưa đầy 4.0 giây.

Không giống như LM002, mẫu SUV đầu tiên của Lamborghini, tân binh đến từ Ý sẽ đi theo hướng sang trọng và thể thao, phù hợp với những khách hàng giàu có tại Mỹ, Nga, Trung Đông, Trung Quốc...

Theo MotorAuthority