Trong làng xe thế giới từ trước đến nay, dòng xe đến từ đất nước mặt trời mọc thường tạo lợi thế cạnh tranh bằng giá bán hợp túi tiền. Thế nhưng, hãng Toyota đã phá bỏ quy luật ấy khi trình làng mẫu siêu xe mang tên Lexus LFA.

Với giá bán 375.000 USD, Lexus LFA đã vươn lên sánh ngang với những mẫu siêu xe đình đám đến từ Châu Âu như Ferrari, Lamborghini, McLaren, Aston Martin và Porsche về mặt giá bán cũng như thông số vận hành. Tuy nhiên, có vẻ như hãng Toyota không muốn dừng lại ở đó.

Theo một số nguồn tin, hãng Toyota hiện nay đang phát triển phiên bản "hậu duệ" của siêu xe Lexus LFA. Không chỉ độc đáo và mạnh mẽ hơn, Lexus LFA phiên bản "hậu duệ" còn được tăng gấp đôi giá bán. Cụ thể, với số lượng sản xuất dự kiến chỉ 100 chiếc, Lexus LFA phiên bản "hậu duệ" hứa hẹn đi kèm giá bán dao động trong khoảng từ 800.000 - 1.000.000 USD.
 
img
Lexus LFA sẽ có phiên bản "hậu duệ" mạnh, độc và đắt hơn.

Như đã biết, Lexus LFA được trang bị động cơ V10, dung tích 4,8 lít, sản sinh công suất 552 mã lực tại 8.800 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 354 lb-ft tại 6.800 vòng/phút. Động cơ cho phép Lexus LFA tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,7 giây và đạt vận tốc tối đa 325 km/h.

Theo kế hoạch, chỉ có đúng 500 chiếc Lexus LFA được sản xuất và phân phối trên thị trường toàn cầu. Trước đây, Lexus LFA từng không ít lần bị chê là quá đắt nếu đem so sánh với những mẫu siêu xe Ferrari hay Lamborghini tương ứng. Do đó, giá bán gần triệu đô của Lexus LFA phiên bản "hậu duệ" chắc chắn sẽ khiến người tiêu dùng phải nghi ngại. Tất nhiên, hãng Toyota ắt hẳn sẽ có cách biến Lexus LFA thành một mẫu siêu xe đặc biệt hơn sao cho "đáng đồng tiền, bát gạo".

Theo Autoblog