Xuất phát vào ngày 11 tháng 2 năm 2012 từ Strasbourg, Pháp, hai chàng trai Xavier Dedon và Antonin Guy cùng chiếc  Citroen C-Zero đã khởi động hành trình Odyssée với mong muốn thúc đẩy sự quan tâm của mọi người tới loại hình phương tiện xanh: ô tô điện. Mục tiêu của 2 anh là phải vượt qua chặng đường 25 000km trong vòng 8 tháng, qua 17 nước và chỉ với một hóa đơn tiền điện trị giá 250 euro, tương đương khoảng 6,6 triệu đồng. Và họ đã làm được điều đó.

Ngày 6/7/2012, 2 chàng trai Pháp cùng chiếc xe điện bé nhỏ đã tới Việt Nam và chia sẻ về hành trình của mình. Xavier Dedon và Antonin Guy phải trải qua hơn 200 chặng đường, với khoảng 110km mỗi chặng để dừng lại nạp điện. Hai kỹ sư hàng ngày phải thuyết phục người dân ở các nước mình đi qua cho mượn ổ điện để sạc. Nhờ đó, họ có cơ hội tiếp xúc với người dân từng nước họ đi qua, hiểu biết thêm về cuộc sống từng nơi, và thêm cơ hội để chia sẻ quyết tâm vì một cuộc sống xanh hơn và bền vững hơn của cuộc hành trình.

Thông qua chuyến đi, Dedon và Guy muốn chứng minh xe điện hoàn toàn có thể sử dụng để đi lại hàng ngày, hơn nữa lại không hề gây ô nhiễm môi trường và rất tiết kiệm.

Đồng hành với họ là chiếc xe điện C-Zero của citroen, kích thước nhỏ gọn được truyền động bằng một mô tơ điện đồng bộ dùng nam châm vĩnh cửu có công suất 64 mã lực, sản sinh momen xoắn cực đại 180 Nm. Sức mạnh này được truyền tới trục sau thông qua hộp số 6 cấp. Xe sử dụng hệ thống acquy lithium-ion 330-volt đặt giữa xe.

Xe có thể đạt vận tốc cực đại 130 km/h, tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 15,9 giây và có thể chạy được tối đa 130 km với một lần sạc.

Đây là một phương tiện hoàn hảo nếu bạn chỉ có nhu cầu chạy xe quãng đường ngắn dưới 100 km. Xe mất 6 tiếng để sạc đầy bằng nguồn điện 220 V thông thường, và 30 phút để sạc được 80%.
 
Một vài hình ảnh về chiếc Citroen C-Zero và hành trình Odyssée:
 
img

img

img

img



img

img

img

img