Hiện nay, Great Wall là một trong số ít các nhãn hiệu xe Trung Quốc phân phối sản phẩm tại thị trường Châu Âu. Để giảm giá thành xe và thu hút thêm nhiều khách hàng, hãng Great Wall đã quyết định sản xuất ngay tại một quốc gia Châu Âu, cụ thể là Bulgaria.

Với sự giúp đỡ của chính phủ Bulgaria, Great Wall có thể đẩy mạnh quá trình mở rộng sản xuất xe để cung ứng cho thị trường địa phương nói riêng và Châu Âu nói chung. Theo nguồn tin của Inside Line, Great Wall sẽ sử dụng chung nhà máy với hãng sản xuất xe Litex Motors của Bulgaria.
 
img
Hãng Great Wall sẽ sản xuất xe SUV, sedan và bán tải tại Bulgaria.

Nằm ở thị trấn Lovech, nhà máy sẽ chịu trách nhiệm lắp ráp một số mẫu xe của Great Wall, trong đó có 1 mẫu SUV Hover 5, 2 mẫu sedan Florid và Coolbear cùng 1 mẫu xe bán tải Wingle.

Dự kiến bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2011, năng suất của dây chuyền lắp ráp xe Trung Quốc sẽ rơi vào khoảng 50.000 chiếc/năm. Trong số đó, sẽ có 1.000 chiếc sẵn sàng đến tay khách hàng vào tháng 2/2011.

Trang Inside Line cho biết, số vốn mà Great Wall đầu tư vào nhà máy tại Bulgaria là 119 triệu USD trong thời kỳ đầu và có thể lên đến 420 triệu USD về lâu về dài. Nhà máy sẽ tạo ra việc làm cho khoảng 1.800 công nhân.

Trên thực tế, dây chuyền sản xuất xe Trung Quốc chỉ là một phần trong chiến lược lớn của chính phủ Bulgaria. Mục tiêu sâu xa của họ là biến Trung Quốc thành nhà đầu tư lớn nhất của mình trong vài năm tới. Mặt khác, Great Wall cũng được lợi nếu muốn thực hiện kế hoạch trở thành 1 trong 3 nhà sản xuất xe SUV hàng đầu thế giới đồng thời chiếm 8% thị phần vào năm 2020.
 
 

Theo Autoevolution