Sau những thông tin liên tiếp liên quan đến vụ kiện tụng với hãng xe Hàn Quốc, Kia, hãng xe mới thành lập tới từ Trung Quốc Qoros đã giới thiệu những mẫu xe đầu tiên của mình.
 
Tuần trước Qoros đã giới thiệu tới một chiếc coupe thể thao với nhiều đường nét thiết kế giống với những chiếc xe của SAAB. Và hôm qua, hãng xe này lại giới thiệu một chiếc SUV thể thao nhỏ gọn khác.
 
 
Chiếc xe mang tên HQ3 Cross được xây dựng trên nền tảng của chiếc sedan được Qoros phát triển cùng với công ty Magna Steyr của Áo. Chiếc xe có chiều dài 4,6 mét, và được trang bị động cơ 1.6 lít – bốn xi-lanh, động cơ này có thể được phát triển bởi Chery, một hãng xe khác đến từ Trung Quốc. Sức mạnh từ động cơ có thể được truyền đi thông qua hộp số tay sáu cấp hoặc hộp số ly hợp kép sáu cấp.

Mẫu xe đầu tiên dự kiến được Qoros đưa vào sản xuất có thể là chiếc sedan GQ3, dự kiến được bán ra vào cuối năm 2013, và sẽ đến thị trường châu Âu vào năm 2014. Chiếc xe có chiều dài 4,7 mét, rộng 1,8 mét và cao 1,42 mét. Khoảng cách trục cơ sở của GQ3 là 2,7 mét.

Tất cả các mẫu xe của Qoros sẽ được thiết kế để có thể đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn và sẽ được xếp hạng cao nhất về độ an toàn trong tai nạn NCAP.

Qoros cũng cho biết thêm, vào năm 2015 hãng sẽ đưa một mẫu SUV khác có tên XQ3 vào sản xuất, chiếc xe có chiều dài khoảng 4,8 mét.

Tổng hợp