Hãng xe của Italy đang có những cuộc đàm phán tích cực với phía ngân hàng về việc rót vốn để mua số cổ phần hiện do VEBA, quỹ tín thác chăm sóc sức khỏe những người về hưu của nghiệp đoàn công nhân ôtô, sở hữu. Các cuộc đàm phán này dự kiến sẽ kết thúc trong tháng tới.

Hãng xe có trụ sở ở Turin trên đang tìm cách gây quỹ khoảng 3 tỷ euro (4 tỷ Đô la Mỹ) và hy vọng sẽ đạt được một thỏa thuận với VEBA vào đầu tháng Bảy.

Quan chức điều hành cấp cao của Fiat Sergio Marchionne muốn sáp nhập hai hãng xe này để xây dựng một đế chế xe hơi lớn thứ bảy thế giới. Thỏa thuận này cũng cho phép Fiat sử dụng luồng tiền của Chrysler để bù đắp lại những khoản thua lỗ ở châu Âu.

Theo các nhà phân tích, khoản cổ phần 41,5% của VEBA trong Chrysler có giá trị ước tính khoảng 3,5-4 tỷ Đô la. Tuy nhiên, mức giá này là cuộc chiến pháp lý giữa Fiat và VEBA. 

Hồi đầu tháng này, ông Marchionne cho rằng hãng xe của ông có thể cần từ 2,5-3 tỷ euro (3,3-3,9 tỷ Đô la) để tiến hành thương vụ này, song ông không tiết lộ thêm chi tiết.

Mặc dù Fiat có khoản dự trữ tiền mặt vào khoảng 9 tỷ euro (11,9 tỷ Đô la) tính đến ngày 31/12/2012, song họ sẽ cần phải gây thêm quỹ để sáp nhập Chrysler nhằm duy trì được mức đánh giá tín nhiệm đối với đế chế mới này.

Ông Marchionne muốn sáp nhập hai hãng xe và tránh phải tiến hành chào bán lần đầu ra công chúng (IPO), nhưng ông cũng không bác bỏ khả năng niêm yết trên thị trường chứng khoán nếu Fiat và VEBA không đạt được một thỏa thuận.
 
Theo TTXVN