Khi sở hữu nhiều nhãn hiệu trên thế giới, các hãng xe hoàn toàn có quyền sử dụng những cái tên khác nhau cho cùng một sản phẩm ở từng thị trường. Áp dụng triệt để ưu thế đó là hãng Renault đến từ Pháp. Đã không ít lần hãng Renault sử dụng những cái tên khác nhau cho cùng một mẫu xe Samsung hoặc Dacia. Mới nhất trong số đó là Samsung SM7 với cái tên mới Talisman.

Mới đây, hãng Renault đã công bố hình ảnh teaser đầu tiên của mẫu sedan đầu đàn Talisman. Đây là cái tên mượn từ bản concept xe hạng sang của Renault từng trình làng vào năm 2001.

Theo kế hoạch, Renault Talisman sẽ chính thức ra mắt trong triển lãm Bắc Kinh 2012 diễn ra vào từ ngày 23/4 tới đây. Renault cho biết, Talisman sẽ giúp hãng cải thiện hình ảnh tại thị trường Trung Quốc. Ngoài ra, hãng xe nước Pháp không tiết lộ gì hơn về tân binh Talisman.
 
img
Samsung SM7

Về cơ bản, Talisman chỉ là mẫu xe "thay tên đổi họ" của Samsung SM7. Hồi tháng 8/2011, liên doanh Renault-Samsung từng giới thiệu SM7 tới người tiêu dùng Hàn Quốc.

Tại thị trường quê nhà, Samsung SM7 được trang bị 2 phiên bản động cơ V6 do Nissan cung cấp. Động cơ dung tích 2,5 lít sản sinh công suất 190 mã lực và mô men xoắn cực đại 243 Nm. Hai con số tương ứng với động cơ 3,5 lít lần lượt là 258 mã lực và 330 Nm.

Ngoài SM7, liên doanh Renault-Samsung hiện đang phân phối vài mẫu xe khác tại Hàn Quốc, ví dụ như QM5 và SM5.

Theo Carscoop