Sau một thời gian dài để người hâm mộ chờ đợi và "đoán già, đoán non", hãng Kia cuối cùng đã công bố hình ảnh chính thức của mẫu sedan "đầu đàn" K9 hoàn toàn mới. Theo kế hoạch, mẫu xe dẫn động cầu sau của gia đình Kia sẽ được giới thiệu tới người tiêu dùng Hàn Quốc vào mùa hè năm nay.

Ban đầu, hãng Kia gọi K9 với tên mã nội bộ là KH. Đến nay, hãng xe xứ kim chi đã chính thức xác nhận cái tên K9 dành cho mẫu xe mới tại thị trường quê nhà. Hãng Kia cho biết, tên gọi cũng như thời gian ra mắt của Kia K9 tại thị trường nước ngoài sẽ được công bố trong thời gian tới.
 
img

Với sự xuất hiện của K9, hãng Kia đã cơ bản hoàn thành dòng sản phẩm K-Series của mình tại thị trường Hàn Quốc. Ngoài K9, hiện nay, Kia đang phân phối một số sản phẩm quen thuộc như K5 (Optima) và K7 (Cadenza).

Điểm nhấn đập vào mắt của Kia K9 chính là thiết kế ngoại thất. Rõ ràng, tân binh nhà Kia mang trên mình không ít phong cách thiết kế lấy từ BMW, đặc biệt là dòng 7-Series sang trọng. Những chi tiết nổi bật của Kia K9 bao gồm cụm đèn pha, trụ C và đuôi xe. Đèn lùi của Kia K9 thậm chí còn được tích hợp vào dải chrome trang trí đuôi xe.

img
 
Tất nhiên, nói như vậy không có nghĩa là chê bai thiết kế của Kia K9. Ngược lại, mẫu sedan mới đến từ Hàn Quốc sở hữu kiểu dáng khá bắt mắt. Chẳng có gì ngạc nhiên nếu một số người đánh giá Kia K9 hơn cả BMW 7-Series.

Ông Soon-Nam Lee, giám đốc tiếp thị của Kia tại thị trường nước ngoài, nhận xét: "K9 là mẫu sedan cỡ lớn và dẫn động cầu sau đầu tiên của hãng Kia. Đây là mẫu xe kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế, tính năng vận hành và các công nghệ mới. Có thể nói, Kia K9 thiết lập những tiêu chuẩn và giá trị hoàn toàn mới trong phân khúc sedan cỡ lớn. Thiết kế trên K9 chính là minh chứng cho khả năng gây ngạc nhiên của nhãn hiệu Kia".

Hiện nay, hãng Kia chưa cung cấp thêm bất kỳ thông tin nào liên quan đến "cánh chim đầu đàn" K9. Dự đoán, Kia K9 sẽ ứng dụng cơ sở gầm bệ và dàn động cơ tương tự Hyundai Genesis. Điều này đồng nghĩa với việc các phiên bản động cơ V6, dung tích 3,8 lít và 4,6 lít cùng V8, dung tích 5.0 lít sẽ cung cấp năng lượng cho Kia K9.
 
Một số hình ảnh của BMW 7-Series để tiện so sánh:
 
img

img

img

Theo Carscoop