Theo đại diện hãng siêu xe Ferrari đến từ Ý, với tốc độ tăng trưởng kinh tế như hiện nay, Hàn Quốc sẽ trở thành một thị trường hứa hẹn cho dòng xế hộp thể thao tính năng cao. Đứng sau Hàn Quốc về mức độ hấp dẫn các hãng siêu xe thế giới chính là Việt Nam.

"Đất nước sẽ gây ngạc nhiên cho toàn thế giới trong vòng 5 năm tới chính là Hàn Quốc", ông Herbert Appleroth, giám đốc điều hành Ferrari khu vực Châu Á Thái Bình Dương, phát biểu trong một bài phỏng vấn. "Tại Hàn Quốc, không thiếu người giàu có và tiềm năng tăng trưởng kinh tế. Ngoài ra, người dân Hàn Quốc còn tỏ ra rất ưa chuộng siêu xe. Tôi nghĩ chúng ta sẽ sớm nhận ra điều đó".

Ngoài ra, ông Appleroth còn ám chỉ đến một thị trường tiềm năng khác cho các hãng sản xuất siêu xe khi Mỹ và Châu Âu đã quá phát triển. Theo báo cáo của Merrill Lynch and Capgemini SA, trong năm 2010, số người có thu nhập cá nhân trung bình cao tại Việt Nam đã tăng 33%.

"Điểm đến tiếp theo của chúng tôi trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương chính là Việt Nam", ông Appleroth khẳng định.
 
img
Ông Herbert Appleroth, giám đốc điều hành Ferrari Châu Á Thái Bình Dương.

Hiện nay, hãng Ferrari đang sở hữu trong tay 17 đại lý tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương, đặt ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Indonesia, Singapore, Thái Lan, New Zealand, Australia và Philippines.

Dựa trên ước tính của Ngân hàng Hàn Quốc, kinh tế xứ sở kim chi sẽ tăng trưởng 3,5% trong năm 2012. Con số tương ứng của năm 2013 là 4,2%. Bản thân hãng Ferrari cũng đã cải thiện thị phần tại Nhật Bản lên 58% trong phân khúc siêu xe trong 3 tháng đầu năm 2012. So với mức 54% của cùng kỳ năm ngoái, rõ ràng thành tích mà Ferrari đạt được rất đáng khâm phục. Theo Hiệp hội các đại lý xe hơi Nhật Bản, năm ngoái, Ferrari đã phân phối tổng cộng 386 chiếc ôtô tại Nhật Bản, gấp 4 lần "đồng hương" Lamborghini.

Doanh số bán hàng toàn cầu của Ferrari cũng tăng 9,5% lên 7.195 chiếc vào năm ngoái. Thành công đó một phần bắt nguồn từ hai thị trường lớn nhất của Ferrari là Mỹ và Trung Quốc. Lượng xe Ferrari đến tay khách hàng Trung Quốc đại lục, Hồng Kông và Đài Loan đã đạt mức 777 chiếc, nhích 63% trong năm ngoái. Riêng thị trường Trung Quốc đại lục chiếm 500 chiếc.

img
Chiếc Ferrari California được cho là thứ 3 tại Việt Nam.
 
Chẳng có gì quá lời khi khẳng định Việt Nam sẽ là một điểm đến hấp dẫn của các hãng siêu xe danh tiếng thế giới. Bằng chứng cho điều đó là sự góp mặt của hàng loạt siêu xe đắt tiền tại thị trường Việt Nam trong vài năm trở lại đây. Tại Việt Nam, không khó để bắt gặp những chiếc siêu xe Ferrari như 458 Italia và California. Ngoài ra, còn có hàng loạt chiếc Lamborghini, từ cũ đến mới.

Tuyệt hơn, chỉ trong 3 tháng đầu năm 2012, làng siêu xe Việt đã đón nhận hàng loạt thông tin về những cỗ máy 4 bánh "khủng" cập bến nước ta. Đầu tiên là "ông hoàng" Bugatti Veyron. Sau đó là thông tin về cặp đôi Lamborghini Aventador "đập hộp" của hai đại gia Cường "Đô-la" và Cường Luxury. Dự kiến, hành trình siêu xe Việt Nam lần thứ 2 được khởi động từ ngày 30/4 tới sẽ là cơ hội để người hâm mộ "mở mang tầm mắt" về độ chịu chơi của giới đại gia Việt.

Theo Bloomberg