Vào đầu tháng này, trang mạng của tờ Lepoint đã đăng tải thông tin về việc các nhà chức trách Pháp có kế hoạch hạ thấp tốc độ tối đa ở các tuyến đường phụ từ 90 km/h xuống 80 km/h. Đối với các xe môtô có dung tích xi-lanh dưới 125cc thì tốc độ tối đa trên các tuyến đường này là 60 km/h. Dự luật này sẽ chính thức được áp dụng vào 1/1/2015.

Tuy nhiên, những người đi môtô xe máy tại Pháp lại không hài lòng về dự luật này, chính vì vậy mà những cuộc biểu tình quy mô lớn là không thể tránh khỏi.

Hàng chục nghìn biker Pháp biểu tình chống luật về tốc độ 1

Vừa qua, rất nhiều cuộc biểu tình đã diễn ra trên khắp nước Pháp với sự tham gia của hàng chục nghìn người sử dụng môtô, hoạt động biểu tình này thậm chí còn thu hút được cả sự ủng hộ của những người đi xe hơi và lực lượng cảnh sát.

Hàng chục nghìn biker Pháp biểu tình chống luật về tốc độ 2

Hiệp hội những người đi môtô của Pháp đã kêu gọi được hàng chục nghìn thành viên diễu hành trên đường và làm đúng với dự luật trên. Sự đông đảo cộng với tốc độ “đúng luật” đã khiến các tuyến đường phụ này rơi vào tình trạng tắc nghẽn.

Hàng chục nghìn biker Pháp biểu tình chống luật về tốc độ 3

Tuy nhiên, hiệp hội này tiết lộ nếu các nhà làm luật ở Pháp không thay đổi thì họ sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động khác trong tương lai. Mặc dù các nhà chức trách cho biết dự luật này được ban hành nhằm làm giảm số người tử vong do tai nạn xe hơi, tuy nhiên phần đông người tham gia biểu tình cho rằng nhà nước Pháp đang cố gắng thu thêm tiền bằng việc ban hành thêm nhiều khoản phí đi kèm với dự thảo luật trên, cũng như tiền phạt thu từ việc đi quá tốc độ giới hạn.