Là hãng xuất khẩu xe lớn nhất của Trung Quốc, Chery đang dồn dập lên kế hoạch "phô trương thanh thế" trên thị trường quốc tế. Một trong những kế hoạch mà Chery sẽ thực hiện để đẩy mạnh doanh số bán hàng trong khi phân khúc xe giá rẻ tại Trung Quốc đang có dấu hiệu chững lại chính là lắp ráp xe ở Việt Nam.

Cách đây không lâu, đại diện hãng xe đặt trụ sở tại An Huy, Trung Quốc đã gửi thư cho báo giới để công bố việc bắt tay với đối tác Việt Nam. Theo đó, Chery sẽ thiết lập một nhà máy lắp ráp xe tại miền Bắc Việt Nam để sản xuất và phân phối ra các nước Đông Nam Á.

Theo nghiên cứu thị trường, hàng năm, có khoảng 120.000 chiếc xe được bán ra tại thị trường Việt Nam. Con số trên dự kiến sẽ tăng lên mức 200.000 chiếc vào năm 2015. Do đó, Việt Nam hứa hẹn là một lựa chọn hợp lý của hãng xe Chery đến từ Trung Quốc.

Nhà máy mới tại Việt Nam sẽ là cơ sở sản xuất xe đặt ở nước ngoài thứ 17 của Chery. Tạm thời, hãng Chery vẫn chưa tiết lộ sẽ lắp ráp mẫu xe nào tại nhà máy Việt Nam. Bản thân thời gian bắt đầu sản xuất và lượng vốn đầu tư vào nhà máy ở Việt Nam cũng được giữ kín.
 
Tháng trước, hãng Chery đã xuất khẩu 17.412 xe, tăng 39% so với cùng kỳ năm ngoái. Lượng xe xuất khẩu ra nước ngoài của Chery trong tháng 5 ước đạt mức kỷ lục 20.000 chiếc. Theo hãng Chery, trong năm 2012, họ có khả năng sẽ xuất khẩu khoảng 200.000 xe ra thị trường quốc tế.
 
img
Chery QQ3
 
Hiện nay, dòng xe Chery đang được lắp ráp và phân phối qua Công ty TNHH Liên doanh Ôtô Hòa Bình (VMC). Tuy nhiên, VMC chỉ bày bán 2 mẫu xe Chery tại Việt Nam, đó là QQ3 và Riich M1. Cả hai đều là những mẫu xe cỡ nhỏ và gây ấn tượng với giá bán cực "mềm".

Theo CNC