Nhà sản xuất bình ắcquy ôtô Tai Kwong Yokohama Bhd (TKY) của Malaysia có kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất tại Việt Nam, Pakistan và Ấn Độ vào đầu năm tới để chiếm lĩnh các thị trường đang phát triển này.

Giám đốc điều hành TKY cho biết việc đàm phán với đối tác ở các nước trên đang diễn ra và hy vọng các thỏa thuận về việc liên doanh sẽ được ký kết trong năm nay.

TKY sẽ tiếp tục đưa các sản phẩm của mình tới các thị trường mới, đồng thời tăng cường kinh doanh ở cả châu Âu và châu Á. Hiện các sản phẩm của TKY đang được tiêu thụ tại 44 quốc gia và hy vọng doanh số bán hàng sẽ tăng 30%.

Thành lập năm 1967 theo mô hình kinh doanh hộ gia đình, hiện TKY là nhà sản xuất và phân phối bình ắcquy ôtô và xe gắn máy hàng đầu của Malaysia và đang nắm giữ khoảng 50% thị phần ở nước này.

Tập đoàn này cũng kiểm soát 45% thị trường sản xuất thiết bị gốc cho các khách hàng như Perodua, Honda, Toyota, Hyundai, Naza, Modenas, Yamaha và Nissan. TKY cũng là nhà sản xuất bình ắcquy đầu tiên niêm yết cổ phiếu trên sàn Malaysia (Bursa Malaysia).
 
Theo DVT/TTXVN