Sau khi được trình làng tại Geneva Motor Show 2014, Koenigsegg One:1 tiếp tục được giới thiệu tại Beijing Motor Show 2014. Được mệnh danh là "Megacar" đầu tiên trên thế giới, Koenigsegg One:1 sở hữu công suất tới 1.360 mã lực và sẽ chỉ có 6 chiếc được xuất xưởng.

Hai siêu xe nhanh nhất thế giới cùng xuất hiện tại Bắc Kinh 1

Thiết kế của Koenigsegg One:1 đậm chất khí động lực học, với các cánh gió nhỏ xung quanh xe, cản trước rộng và thấp, một cánh gió lớn phía sau. Ngoài ra, chiếc xe còn có thêm lỗ thông hơi trên nắp ca-pô, hốc hút gió trên nóc xe để tăng cường khả năng làm mát động cơ... Tất cả giúp Koenigsegg One:1 tạo áp lực tương đương 610 kg lên mặt đường khi xe chạy ở tốc độ 260 km và 830 kg khi xe chạy ở tốc độ 440 km/h.

Trái tim của Koenigsegg One:1 vẫn là động cơ V8 5.0 lít, với công suất tối đa đạt 1.360 mã lực - tại 8.250 vòng/phút, momen xoắn cực đại 1.371 Nm - tại 6.000 vòng/phút. Siêu xe này chỉ nặng 1.360 kg, trọng lượng này đã tính 50% nhiên liệu, 100% các chất lỏng khác và thậm chí cả trọng lượng của lái xe. Điều này có được một phần nhờ khung gầm của Koenigsegg One:1 nhẹ hơn khoảng 20% so với khung gầm của siêu xe Agera, và toàn bộ chiếc xe được chế tạo từ chất liệu sợi carbon cao cấp.

Một chút so sánh, siêu xe thương mại nhanh nhất thế giới, Bugatti Veyron SuperSport chỉ sở hữu công suất 1.200 mã lực và nặng tới trên 1.800 kg, siêu xe này có tỷ số công suất/trọng lượng chỉ khoảng trên 660 mã lực/tấn, thấp hơn rất nhiều tỷ số công suất/trọng lượng khoảng trên 1.000 mã lực/tấn của Koenigsegg One:1. Nhờ đó mà Koenigsegg tự tin tuyên bố One:1 sẽ lập kỷ lục về thời gian tăng tốc từ 0-200 km/h, từ 0-300 km/h và từ 0-400 km/h. Theo Koenigsegg, One:1 chỉ mất chưa tới 20 giây để tăng tốc từ 0-400 km/h, và mất chưa tới 10 giây để giảm tốc từ 400-0 km/h.

Với tốc độ tối đa, Koenigsegg khẳng định đây không phải là điều ưu tiên đối với One:1, vì siêu xe này được phát triển để trở thành siêu xe cực nhanh trên đường đua chứ không phải trên đường thẳng. Tuy nhiên, Koenigsegg vẫn tự tin khẳng định One:1 sẽ đánh bại kỷ lục tốc độ 431,072 km/h của Bugatti Veyron SuperSport. Tốc độ tối đa dự kiến của Koenigsegg One:1 là 440 km/h.

Tiếp đến là siêu xe Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse Black Bess, chiếc xe thứ năm thuộc series sáu siêu xe Veyron phiên bản huyền thoại. Beijing Motor Show 2014 cũng là điểm dừng chân đầu tiên của Veyron Grand Sport Vitesse Black Bess.

Hai siêu xe nhanh nhất thế giới cùng xuất hiện tại Bắc Kinh 2

Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse Black Bess được chế tạo để tôn vinh chiếc Bugatti Type 18 "Black Bess", một trong những chiếc xe tuyệt vời nhất đầu thế kỷ 20, một siêu xe vào thời điểm đó. Bugatti Type 18 là một trong những mẫu xe quan trọng nhất của Bugatti thời kỳ trước Chiến tranh thế giới thứ nhất. Chiếc xe được trang bị động cơ 4 xi-lanh dung tích 5.0 lít, với công suất 100 mã lực, Bugatti Type 18 có thể đạt tốc độ tối đa 160 km/h, một con số không thể tin được trong những năm 1910 của thế kỷ 20.

Giống như tất cả những chiếc Bugatti Veyron huyền thoại trước đó, Bugatti Veyron "Black Bess" được trang bị động cơ W16 Quad-Turbo 8.0 lít, giống với những chiếc Veyron Grand Sport Vitesse. Công suất tối đa của siêu xe huyền thoại này là 1.200 mã lực, momen xoắn cực đại 1.500 Nm. Chiếc xe cần 2,6 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và có thể đạt tốc độ tối đa 408,84 km/h giống như mọi chiếc Veyron Grand Sport Vitesse khác nếu không bị giới hạn tốc độ.

Thân của Bugatti Veyron "Black Bess" được làm bằng sợi carbon và được sơn hoàn toàn màu đen, với các điểm nhấn màu vàng chạy dọc từ đèn pha đến hết cửa xe. Một phần thân xe còn được dát vàng 24 carat, như viền bao lưới tản nhiệt, dòng chữ "Black Bess" ở nắp bình xăng, logo EB ở phía sau, trung tâm bộ la-zăng, logo EB trong cabin...

Giống với bốn phiên bản Bugatti Veyron huyền thoại trước đó, sẽ chỉ có ba chiếc Veyron "Black Bess" được chế tạo và sẵn sàng tìm chủ nhân mới với giá từ 2,15 triệu Euro - tương đương 2,97 triệu USD.

Những hình ảnh Koenigsegg One:1 và Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse Black Bess tại triển lãm Bắc Kinh:

Hai siêu xe nhanh nhất thế giới cùng xuất hiện tại Bắc Kinh 3

Hai siêu xe nhanh nhất thế giới cùng xuất hiện tại Bắc Kinh 4

Hai siêu xe nhanh nhất thế giới cùng xuất hiện tại Bắc Kinh 5

Hai siêu xe nhanh nhất thế giới cùng xuất hiện tại Bắc Kinh 6

Hai siêu xe nhanh nhất thế giới cùng xuất hiện tại Bắc Kinh 7

Hai siêu xe nhanh nhất thế giới cùng xuất hiện tại Bắc Kinh 8

Hai siêu xe nhanh nhất thế giới cùng xuất hiện tại Bắc Kinh 9

Hai siêu xe nhanh nhất thế giới cùng xuất hiện tại Bắc Kinh 10

Hai siêu xe nhanh nhất thế giới cùng xuất hiện tại Bắc Kinh 11

Hai siêu xe nhanh nhất thế giới cùng xuất hiện tại Bắc Kinh 12

Hai siêu xe nhanh nhất thế giới cùng xuất hiện tại Bắc Kinh 13

Hai siêu xe nhanh nhất thế giới cùng xuất hiện tại Bắc Kinh 14

Hai siêu xe nhanh nhất thế giới cùng xuất hiện tại Bắc Kinh 15

Hai siêu xe nhanh nhất thế giới cùng xuất hiện tại Bắc Kinh 16

Hai siêu xe nhanh nhất thế giới cùng xuất hiện tại Bắc Kinh 17

Hai siêu xe nhanh nhất thế giới cùng xuất hiện tại Bắc Kinh 18

Hai siêu xe nhanh nhất thế giới cùng xuất hiện tại Bắc Kinh 19

Hai siêu xe nhanh nhất thế giới cùng xuất hiện tại Bắc Kinh 20

Hai siêu xe nhanh nhất thế giới cùng xuất hiện tại Bắc Kinh 21

Hai siêu xe nhanh nhất thế giới cùng xuất hiện tại Bắc Kinh 22

Hai siêu xe nhanh nhất thế giới cùng xuất hiện tại Bắc Kinh 23

Hai siêu xe nhanh nhất thế giới cùng xuất hiện tại Bắc Kinh 24

Hai siêu xe nhanh nhất thế giới cùng xuất hiện tại Bắc Kinh 25

Hai siêu xe nhanh nhất thế giới cùng xuất hiện tại Bắc Kinh 26

Hai siêu xe nhanh nhất thế giới cùng xuất hiện tại Bắc Kinh 27

Hai siêu xe nhanh nhất thế giới cùng xuất hiện tại Bắc Kinh 28

Hai siêu xe nhanh nhất thế giới cùng xuất hiện tại Bắc Kinh 29

Hai siêu xe nhanh nhất thế giới cùng xuất hiện tại Bắc Kinh 30

Hai siêu xe nhanh nhất thế giới cùng xuất hiện tại Bắc Kinh 31

Hai siêu xe nhanh nhất thế giới cùng xuất hiện tại Bắc Kinh 32

Hai siêu xe nhanh nhất thế giới cùng xuất hiện tại Bắc Kinh 33