Theo quyết định của UBND Hà Nội, Sở Giao thông Vận tải sẽ làm chủ đầu tư xây dựng hai cầu vượt dài hơn 300 m tại các nút giao giữa phố Nguyễn Chí Thanh và Lê Văn Lương với đường Láng.

Cầu vượt nằm trên tuyến Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng được đầu tư gần 350 tỷ đồng, rộng 16 m với 4 làn xe hai chiều; cầu vượt tuyến Lê Văn Lương - Láng Hạ đầu tư 205 tỷ, rộng 9 m, với 2 làn ôtô và 2 làn phụ cho xe máy.

Riêng cầu vượt Lê Văn Lương - Láng phải được nghiên cứu khớp nối với tuyến buýt nhanh (BRT) của dự án phát triển giao thông đô thị Hà Nội. Cả hai dự án đều không phải bồi thường và hỗ trợ tái định cư. Sở Giao thông lập kế hoạch đấu thầu, trực tiếp quản lý dự án và thực hiện trong năm 2012.

Trước đó cuối năm 2011, Phó chủ tịch Hà Nội Nguyễn Văn Khôi có văn bản xin phép Thủ tướng duyệt cơ chế đặc thù để xây cầu trên mặt bằng hiện có. Cầu vượt Lê Văn Lương - Láng xây bằng kết cấu ghép, tải trọng dưới 3 tấn phục vụ ôtô con và xe máy nhằm giảm xung đột trực tiếp giữa các dòng xe. Cầu vượt Nguyễn Chí Thanh - Láng xây dựng theo kết cấu vĩnh cửu, phục vụ cho các loại xe.

Phố Nguyễn Chí Thanh và Lê Văn Lương là hai tuyến huyết mạch của Hà Nội, khớp nối từ đường vành đai 3 vào trung tâm thành phố. Trước Tết, Hà Nội đã xây dựng cầu vượt tại nút Láng Hạ - Thái Hà và Tây Sơn - Thái Hà và dự kiến thông xe vào tháng 6. Trong tương lai, tuyến Lê Văn Lương-Láng Hạ sẽ có 2 cầu vượt.

Theo định hướng đến năm 2015, Hà Nội sẽ xây cầu vượt tại các nút giao Trần Duy Hưng - Nguyễn Chí Thanh - Láng, Hoàng Quốc Việt - Phạm Văn Đồng, Bắc Thăng Long - Nam Đồng, Nguyễn Sơn - Nguyễn Văn Cừ và cải tạo, mở rộng nút Kim Mã - Liễu Giai, đường 69 - Phạm Văn Đồng, Cổ Nhuế - Phạm Văn Đồng...

Theo VnExpress