Khi phóng viên AutoPro đến hiện trường là vào tầm trưa hôm nay 3/11/08 và cũng mới chỉ có 2 chiếc bơm đang làm nhiệm vụ hút nước ra khỏi hầm. Tầng hầm Hà Thành Plaza có một cửa vào bên cạnh và một cửa ra nhìn chính diện ra phố Thái Thịnh. Trong đợt lụt lội vừa qua, nước chủ yếu xâm nhập tầng hầm này qua cửa ra phía mặt tiền.

Anh Toàn, nhân viên đang làm nhiệm vụ thoát nước cho biết:” Hiện chúng tôi đang sử dụng 2 máy bơm, mỗi chiếc dự kiến hút được 130 m3/h. Chúng tôi vẫn đang chờ thêm 2 máy nữa. Dự kiến nhanh thì trong khoảng cuối giờ chiều mai mới được”.
 

img

Chúng tôi phỏng vấn một chủ xe đang lâm nạn, anh rầu rĩ cho biết: "Tôi có một chiếc Mazda Premacy đang nằm trong hầm này. Hai ngày hôm nay, như anh biết, tâm trạng chúng tôi chắc không phải ai cũng hiểu được. Tôi gửi xe theo tháng ở đây. Thật chẳng biết trước được điều gì xảy ra cả!”

Bác Toàn, chủ một chiếc Toyota Innova đang còn trong hầm cho hay: "Xe gửi trong này quá nhiều và khi chuyện xảy ra thế này thì tôi công nhận bảo vệ cũng chẳng xử lý được gì ngoài việc nhìn nước cứ thế ùn ùn chảy vào hầm. Dẫu biết đây là thiên tai nhưng Ban Giám đốc tòa nhà phải có trách nhiệm với chúng tôi chứ. Tiền gửi xe có lẽ bao gồm cả khoản này!”.

Hiện mức nước vẫn là trên 3 mét tính cho đến thời điểm 16h hôm nay (ngày 3/11).
 

img

 
img
 
img
 
img

img
Nước vẫn còn khá sâu
 
img
Một chủ xe đứng "như câm lặng" cả buổi chiều

img
Nước được phun ra ngoài nhưng có vẻ chẳng ăn thua tẹo nào với hàng nghìn m3 nước đang còn trong hầm
 
img
Phố Thái Thịnh vẫn còn ngập trong cuối giờ chiều nay