Rạng sáng qua 30/10, tại khu đô thị mới Nam Trung Yên, thêm 1 chiếc xe bồn tải trọng 35 tấn bị lật ngửa ra đường do đâm phải hố ga không nắp. Điều đáng nói, hố ga này chính là “thủ phạm” gây ra vụ lật xe bồn tương tự đúng 1 tuần trước.
 
Tại hiện trường vụ tai nạn, chiếc xe bồn BKS 16H-9216 của Công ty xi măng Phúc Sơn (Hải Dương) đổ nghiêng sang bên phải, nằm giữa ngã tư, trong xe còn rất nhiều xi măng. Kính xe vỡ vụn, bắn tung toé mặt đường.

img

Hố ga gây tai nạn dài gần 2m, rộng chừng hơn 1m, được che bởi 3 tấm bê tông. Song, một trong 3 tấm bê tông ấy “vắng mặt”, khiến chiếc xe bồn siêu trọng trên “sập bẫy”.
 
Lái phụ xe đã phải đập vỡ kính chắn gió phía trước để thoát ra ngoài.
 
Anh Phạm Thế Đạt, phụ xe kể lại: “Lúc đó là khoảng 2h sáng, chúng tôi cho xe vào khu vực này để đổ xi măng. Đường tối, không đèn chiếu sáng, lại có nhiều phế liệu xây dựng nên xe đi rất chậm để tránh. Đến ngã tư, đột nhiên chiếc xe lắc mạnh kèm với một tiếng động lớn.
 
Ngay sau đó, chiếc xe đổ nghiêng sang bên phải làm tôi và anh Tuấn (lái xe - PV) ngã đè lên nhau. Nhanh chóng chấn tĩnh, chúng tôi đập cửa kính phía trước để thoát ra ngoài. Ra đến ngoài, chúng tôi mới biệt xe của mình bị sập hố ga.”

img


 Theo quan sát của PV, con đường dẫn vào khu đô thị mới Nam Trung Yên không hệ thống đèn chiếu sáng, phế thải xây dựng đổ bừa bãi dọc đường. Nằm đối diện Trung tâm hội nghị Quốc gia Mỹ Đình nên khu vực này có rất nhiều các phượng tiện qua lại.
 
Song hầu hết mọi hố ga ở đây không có nắp đậy, hoặc thiếu một phần nắp như hố ga trên. Theo người dân nơi đây phản ánh, đã có hàng chục vụ tai nạn xảy ra quanh khu này mà nguyên nhân là do hố ga mất nắp.
 
Theo Dân trí