Vào khoảng 1 giờ 45 phút sáng ngày 25/10/2014, một nhóm 4 tên đi xe máy đã giật chiếc điện thoại của một cô gái đi xe đạp điện trên phố Nguyễn Hữu Huân, Hà Nội và bỏ chạy. Ngay lập tức, chúng đã bị 2 chiến sĩ CSCĐ phát hiện và truy đuổi. 

Cuộc truy đuổi này kéo dài trên nhiều tuyến phố từ Nguyễn Hữu Huân - Lò Sũ -  Đinh Tiên Hoàng - Hàng Ngang - Hàng Đào - Hàng Đậu đên Trần Quang Khải. Tại Hàng Ngang - Hang Đào, 4 tên cướp đã tách nhóm để để đánh lạc hướng nhưng lực lượng CSCĐ vẫn quyết tâm truy đuổi 2 tên đã giật điện thoại. Đến trước cửa toà nhà BIDV Trần Quang Khải, một người lái xe ôtô đã vượt lên và chặn đầu 2 tên cướp để hỗ trợ lực lượng CSCĐ tóm gọn kẻ gian. 

Theo tốc độ trên camera hành trình của chiếc ôtô, khi bứt lên để vượt 2 tên cướp giật, người lái xe đã chạy ở mức 93 km/h. Sau khi đoạn video ghi lại cảnh truy đuổi gay cấn được đăng lên mạng, rất nhiều người xem đã khen ngợi sự dũng cảm và tay lái "cứng" của người lái xe.

Tuy nhiên, nhiều người cũng lo ngại đây sẽ là bằng chứng để "phạt nguội" việc đi tốc độ cao trong phố. Mặc dù vậy, một số người vẫn cho rằng việc hỗ trợ lực lượng chức năng thực hiện việc đảm bảo trật tự an ninh trị an cũng là nghĩa vụ của mỗi người dân.

Cùng xem đoạn video ghi lại cảnh truy đuổi nhóm  cướp điện thoại :