Trong buổi làm việc với Phó Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Văn Khôi ngày 18/4, nhiều ý kiến cho rằng không nên khuyến khích phát triển taxi;
Để quản lý hoạt động tốt hàng vạn taxi hoạt động trên địa bàn, dự thảo đề án quản lý hoạt động vận tải bằng taxi đưa ra 7 nhóm giải pháp, như: Phân vùng hoạt động vận tải taxi; Quản lý khai thách vận tải taxi bằng tổng đài dùng chung; bổ sung điều kiện kinh doanh vận tải taxi; thống nhất màu sơn…
Theo dự thảo, giai đoạn từ năm 2012 - 2015, sẽ tập trung hạn chế phương tiện hoạt động trong vùng trung tâm bằng các giải pháp như: Tạm dừng thành lập mới các doanh nghiệp kinh doanh taxi, không tăng thếm số lượng taxi; Taxi hoạt động trong vùng trung tâm phải nộp phí để đóng góp vào quỹ phát triển kết cấu hạ tầng giao thông của Thành phố; Đấu thầu hoạt động khai thác vận tải vận tải hành khách bằng taxi trong khu vực vùng trung tâm;
Giai đoạn này, các xe taxi đăng ký mới sẽ thực hiện chuyển đổi màu sơn. Tất cả các xe taxi bắt buộc phải có đồng hồ tính cước tự in hóa đơn, với một mẫu hóa đơn thống nhất. Những năm sau 2015, toàn bộ taxi hoạt động trên địa bàn Thành phố sẽ thống nhất màu sơn theo vùng, taxi đưa đón khách sân bay có màu sơn riêng. Các hãng khác nhau thì gắn thêm logo hãng kèm theo.
Dự thảo cũng chia vùng hoạt động của taxi như taxi hoạt động ở ngoài vùng trung tâm không được vào nội thành đón khách nhưng taxi ở trong vùng trung tâm được đón trả khách ở ngoài. “Cần xác định nhu cầu cụ thể theo từng vùng, từ đó đấu giá phục vụ theo từng vùng để hạn chế ùn tắc giao thông”, Đại tá Nguyễn Duy Ngọc, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (Công an Hà Nội) nêu ý kiến cho dự thảo.