Theo kế hoạch của Sở Giao thông Vận tải thành phố Hà Nội, xe tải, container, xe chở các loại vật liệu xây dựng và xe có kiểu dáng xe tải không được hoạt động trên các tuyến đường của vành đai III, bao gồm: Phạm Văn Đồng - Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến - Nguyễn Xiển, Nghiêm Xuân Yên, cầu cạn Thanh Trì (từ Nghiêm Xuân Yên đến nút giao Pháp Vân) trở vào trung tâm TP Hà Nội từ 26/10 đến hết 31/10/2010.

Thời gian cấm với mỗi loại xe như sau: Xe trên 1,25 tấn được hoạt động từ 23h hôm trước đến 5h sáng hôm sau; xe tải dưới 1,25 tấn được hoạt động từ 9h – 15h và từ 21h – 5h sáng hôm sau.

Các phương tiện xe chở khách, xe tuyến cố định, xe liên tỉnh đón trả khách vào các bến xe theo quy định. Các xe chở khách du lịch, xe đưa đón cán bộ, công nhân viên, học sinh, xe có phù hiệu hợp đồng hoạt động bình thường theo quy định.
 
img
Từ 26-31/10, các loại xe tải, xe khách, xe chuyên dùng... phải tuân thủ theo sự hướng dẫn, phân luồng của các lực lượng chức năng khi lưu thông trong địa bàn Hà Nội (Ảnh minh họa).

Các loại xe cấp nước sinh hoạt, xe chuyên dùng giải quyết các sự cố đột xuất về điện, nước, úng ngập; xe chuyên dùng vận chuyển rác, xe chở lương thực, thư báo, xe chở tiền, xe phục vụ Hội nghị… được phép hoạt động bình thường. Xe hút bụi, cắt tỉa cây được phép hoạt động từ 23h đến 5h hôm sau.

Sở Giao thông vận tải Hà Nội cũng thông báo, các phương tiện trên trong thời gian từ ngày 26/10 đến ngày 31/10 hoạt động trên địa bàn Hà Nội phải tuân thủ theo hướng dẫn, phân luồng của các lực lượng chức năng và các lực lượng chức năng khác tại vị trí chốt trực, hướng dẫn phân luồng giao thông.

Theo Vietbao