Công ty nhỏ có trụ sở tại Bỉ Imperia vừa ra mắt chiếc xe thể thao mới GP ấy cảm hứng từ cả quá khứ và tương lai. Xe là sự pha trộn giữa Morgan và xe hot rod kiểu Mỹ, tuy nhiên lại sử dụng công nghệ động cơ hybrid với mô tơ điện plug in hiện đại. Thân xe được chế tạo bằng vật liệu composite, cơ sở gầm bệ bằng thép chắc chắn. Các thông số kích thước và trọng lượng xe hiện chưa được công bố.

Hướng tới tiêu chí một siêu xe thể thao tốc độ, Imperia cho biết nội thất xe sẽ được tối giản nhằm giảm tối đa trọng lượng, chỉ tập trung vào cảm giác lái. Tuy nhiên, nếu khách hàng ưa thích đồ chơi công nghệ và những trang bị tiện nghi cho xe, họ có thể đặt riêng và phải trả chi phí phụ trội này.

Imperia GP được truyền động bằng khối động cơ hybrid xăng-điện. Động cơ xăng sử dụng trên xe có dung tích 1,6L, 4 xy lanh tăng áp turbo cho công suất 209 mã lực và moomen xoắn cực đại 191 lb-ft. Động cơ này làm việc cùng với một mô tơ điện có công suất tương đương 134 mã lực, mô-men xoắn 221 lb-ft. Như vậy, chiếc thể thao phong cách hoài cổ này có công suất tổng 343 mã lực và mô-men xoắn 343 mã lực, đủ để đưa chiếc xe tăng tốc từ 0 đến 100km/h trong vòng chỉ 4 giây. 

Được trang bị một bình acquy lithium-polymer, GP có thể chạy hoàn toàn bằng động cơ điện trên quãng đường gần 70 km. Acquy này có thể sạc lại sau 5 giờ sử dụng bằng ổ cắm điện 220 volt tiêu chuẩn châu Âu, hoặc cũng có thể sạc ngay trong khi xe chạy nhờ hệ thống phanh hoàn năng lượng. Khi chạy hoàn toàn bằng điện, xe có thể tăng tốc lên 100km/h trong vòng 6 giây. Một cần gạt trên bảng điều khiển giúp người lái có thể chuyển từ chế độ chạy hoàn toàn bằng mô tơ điện sang chạy chế độ hybrid.  

Imperia GP có giá bán xấp xỉ 120.000 USD và hiện công ty đã nhận được 300 đơn đặt hàng cho mẫu xe này. Tuy vậy, kế hoạch ra mắt chiếc xe phiên bản sản xuất đầu tiên vẫn chưa được tiết lộ.

Về công ty Imperia, mặc dù cái tên có vẻ hoàn toàn xa lạ trong thế giới ô tô hiện đại, ít ai biết rằng hãng này đã từng là nhà sản xuất xe khá danh tiếng ở Bỉ trong giai đoạn từ 1906 đến 1948. Rất nhiều mẫu xe của hãng này đã ra mắt thị trường. Công ty đã phục hồi nhờ một nhóm các nhà đầu tư vào năm 2009.
 
Một số hình ảnh về siêu xe thể thao Imperia GP:
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img