Sau một tháng trở lại làm việc tại General Motors với vai trò cố vấn, ông Bob Lutz đã có một cuộc trao đổi chính thức với tờ Manager Magazin của Đức. Trong đó, ông Lutz đã được đặt rất nhiều câu hỏi tập trung vào nhãn hiệu Opel và mối quan hệ với tập đoàn GM. Ngoài ra, phóng viên tạp chí Manager Magazin còn đề nghị ông Lutz chia sẻ quan điểm về tương lai của ngành công nghiệp ôtô và những đối thủ lớn của tập đoàn GM.

Theo "lão tướng" Lutz, 3 tên tuổi lớn nhất trong ngành công nghiệp ôtô hiện nay chính là General Motors, Volkswagen và tập đoàn Hyundai. Trong khi đó, những "ông lớn" đến từ Nhật Bản như Toyota và Honda đang dần đánh mất vị trí hàng đầu, theo ý kiến của cá nhân ông Lutz.
 
img

"Trước đây, nhiều chuyên gia nghĩ cuộc đua tới vị trí hàng đầu trong ngành công nghiệp ôtô sẽ là sân chơi cạnh tranh giữa GM, Toyota và Honda. Tuy nhiên, điều này đã hoàn toàn thay đổi. Bộ tam của ngành công nghiệp ôtô hiện nay là GM, Volkswagen và Hyundai. Đại diện đến từ Nhật Bản là Toyota đã suy giảm sức cạnh tranh. Các hãng xe Nhật Bản đã đánh mất hình ảnh của chính họ. Các mẫu xe của họ không còn đẹp như trước đây nữa. Ngay cả tính năng vận hành của xe Nhật cũng không sánh bằng dòng sản phẩm do người Mỹ và Châu Âu lắp ráp", ông Lutz cho biết.
 
"Mặt khác, GM cũng đang nỗ lực cải thiện trình độ kỹ thuật và dịch vụ chăm sóc khách hàng sau vụ phá sản trước đây. Khi nói đến việc chia sẻ cơ sở gầm bệ giữa các nhãn hiệu, GM hoàn toàn có cơ sở cạnh tranh. Tôi tin tưởng GM sẽ mang đến cho Volkswagen và Hyundai một cuộc chiến cạnh tranh đầy khó khăn", ông Lutz tự tin phát biểu.
 
Theo Carscoop