Mới đây, tập đoàn GM và hãng LG đã cùng nhau kỷ thỏa thuận hợp tác phát triển xe điện. Đây là lần đầu tiên GM và LG bắt tay với nhau trong lĩnh vực công nghệ pin. Trước đây, LG chỉ đóng vai trò là nhà cung cấp cụm pin lithium-ion cho hai mẫu xe Chevrolet Volt và Opel Ampera của GM. Theo thỏa thuận được ký hôm thứ tư vừa qua, hai hãng sẽ cùng nhau thiết kế một mẫu xe điện để phân phối trên nhiều thị trường trên toàn thế giới.
 
img
 
Dưới sự điều hành của ông Akerson, tập đoàn GM đã đẩy mạnh kế hoạch mở rộng dòng xe điện. Theo GM, mẫu xe Chevrolet Volt đã mở đường cho hãng tiến vào lĩnh vực công nghệ dự kiến sẽ trở thành tâm điểm của các chiến lược cắt giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ trong tương lai.

Hồi đầu tháng 8, chính tập đoàn GM đã xác nhận kế hoạch phát triển một mẫu xe hybrid sạc điện cho nhãn hiệu hạng sang Cadillac. Bên cạnh đó, hãng cũng đang "thai nghén" một mẫu xe điện cỡ nhỏ để phân phối trên toàn cầu.

Theo ông Kevin Kelly, hàng loạt kỹ sư của GM và LG hiện nay đã bắt đầu làm việc cùng nhau tại Mỹ. Dần dần, các kỹ sư của GM sẽ được cử đến làm việc tại nhà máy LG ở Hàn Quốc.
 
img

"Đây là kế hoạch phát triển chiến lược đối với LG và chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ cho mục tiêu trở thành nhãn hiệu hàng đầu về xe điện của GM", ông Juno Cho, chủ tịch của LG, phát biểu. Trong khi đó, hãng GM cho biết, mối quan hệ hợp tác với LG sẽ cho phép họ mở rộng dòng xe điện nhanh hơn là thực hiện một mình.

Bản thỏa thuận giữa GM-LG được ký chỉ vài ngày sau khi Toyota và Ford chính thức bắt tay với nhau để phát triển hệ dẫn động hybrid cho xe tải cũng như SUV. "Trong tương lai, chúng ta sẽ thấy nhiều mối quan hệ đối tác tương tự như thế. Ngành công nghiệp ôtô và các nhà sản xuất cần phải thích ứng với những thay đổi của công nghệ", ông Dennis Virag, chủ tịch tập đoàn tư vấn xe hơi đặt trụ sở tại Ann Arbor, bang Michigan, Mỹ, cho biết. "Xe điện sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc cắt giảm tiêu thụ nhiên liệu trong tương lai".
 
Theo Reuters