Cùng thời điểm khi Ford trình làng chiếc F-Series mới, với cả phiên bản cỡ lớn “thông thường” F-150 và biến thể lớn hơn Super Duty, hai thương hiệu con của Tập đoàn General Motors là Chevrolet và GMC cũng trình làng hai chiếc xe bán tải cỡ lớn khác, chiếc Chevrolet Silverado HD và GMC Sierra HD.

Từ HD trong tên của chiếc Silverado HD và Sierra HD là viết tắt của Heavy Duty, ám chỉ dòng xe bán tải siêu lớn của GM. Cả hai biến thể mới này được ra mắt tại Trung tâm Hội trợ Texas. Giống như hầy hết các mẫu xe quen thuộc khác của Chevrolet và GMC, hầu hết các trang bị trên Silverado HD và Sierra HD được chia sẻ từ phiên bản tiêu chuẩn. Ngoài ra, GMC còn cung cấp gói Denali, với những trang bị tốt hơn, một bộ lưới tản nhiệt mạ crom độc đáo, một màn hình điều khiển tùy biến có kích thước 8 inch, và nhiều thay đổi khác.

Cả Silverado HD và Sierra HD đều được trang bị động cơ Vortec V8 6.0 lít, với công suất tối đa đạt 322 mã lực, momen xoắn cực đại 515 Nm trên phiên bản 2500 HD. Trong khi đó phiên bản 3500 HD có được công suất tối đa 360 mã lực, momen xoắn cực đại 515 Nm. Cả hai phiên bản này đều được trang bị kèm hộp số tự động Hydra-Matic, hộp số tự động sáu cấp. Một phiên bản trang bị động cơ V8 6.0 lít có thể sử dụng đồng thời xăng và khí gas tự nhiên cũng sẽ được trang bị trên Silverado HD và Sierra HD.

Những khách hàng muốn tìm kiếm một chiếc xe bán tải mạnh mẽ hơn có thể tìm mua chiếc Silverado HD và Sierra HD với động cơ Duramax V8 Turbocharged 6.6 lít, động cơ diesel này có công suất tối đa 397 mã lực, momen xoắn cực đại 1.037 Nm. Sức mạnh từ động cơ được truyền đi thông qua hộp số tự động Allison 1000, hộp số tự động sáu cấp mới của GM.

Trọng tải tối đa của phiên bản 2500 HD là 1.953 kg, trong khi chiếc 3500 HD có trọng tải tối đa là 3.508 kg. Nếu trang bị thêm thùng kéo phía sau trọng tải của bản 2500 HD sẽ được tăng lên 6.577 kg, và bản 3500 HD sẽ có trọng tải 8.890 kg.

Những chiếc Chevrolet Silverado HD và GMC Sierra HD sẽ được bán ra trong quý đầu năm 2014.
 
GM trình làng hai chiếc xe bán tải cỡ lớn 1

GM trình làng hai chiếc xe bán tải cỡ lớn 2

GM trình làng hai chiếc xe bán tải cỡ lớn 3

GM trình làng hai chiếc xe bán tải cỡ lớn 4

GM trình làng hai chiếc xe bán tải cỡ lớn 5

GM trình làng hai chiếc xe bán tải cỡ lớn 6

GM trình làng hai chiếc xe bán tải cỡ lớn 7

GM trình làng hai chiếc xe bán tải cỡ lớn 8

GM trình làng hai chiếc xe bán tải cỡ lớn 9

GM trình làng hai chiếc xe bán tải cỡ lớn 10

GM trình làng hai chiếc xe bán tải cỡ lớn 11

GM trình làng hai chiếc xe bán tải cỡ lớn 12

GM trình làng hai chiếc xe bán tải cỡ lớn 13

GM trình làng hai chiếc xe bán tải cỡ lớn 14

GM trình làng hai chiếc xe bán tải cỡ lớn 15

GM trình làng hai chiếc xe bán tải cỡ lớn 16

GM trình làng hai chiếc xe bán tải cỡ lớn 17

GM trình làng hai chiếc xe bán tải cỡ lớn 18

GM trình làng hai chiếc xe bán tải cỡ lớn 19

GM trình làng hai chiếc xe bán tải cỡ lớn 20