Mối quan hệ hợp tác giữa nhà sản xuất xe Mỹ GM và hãng SAIC của Trung Quốc ngày càng trở nên khăng khít. Bằng chứng là việc hai nhãn hiệu xế hộp đã cùng nhau kinh doanh trong nhiều phân khúc thị trường khác nhau tại Trung Quốc.

Tuy nhiên, từ trước đến nay, vẫn còn một phân khúc thị trường mà GM chưa tấn công, đó là xe cũ tại Trung Quốc. Đây là lý do vì sao tập đoàn GM và hãng SAIC đã quyết định thành lập một liên doanh chuyên bán xe cũ đầu tiên tại Trung Quốc.

“Hiện nay, không có một hệ thống chuẩn hóa nào dành cho việc bán xe cũ tại Trung Quốc. Liên doanh mới của chúng tôi sẽ làm theo các tiêu chuẩn thống nhất trên toàn Trung Quốc để bán và kinh doanh dịch vụ xe cũ”, ông Kevin Wale, chủ tịch kiêm giám đốc quản lý GM Trung Quốc khẳng định với phóng viên trang justauto.com.
 
img
Phân khúc xe cũ hứa hẹn sẽ trở thành thị trường mới "béo bở" của GM và SAIC (Ảnh minh họa).

Liên doanh bán xe cũ giữa GM và SAIC sẽ được thành lập tại gần 20 trung tâm trên toàn Trung Quốc. Nhiệm vụ của liên doanh là thu thập, sửa chữa và chứng nhận xe cũ để bán lại. Tham gia vào phân khúc thị trường mới nên hai hãng xe vẫn chưa thể đưa ra số lượng xe cũ dự kiến sẽ bán được trong tương lai.

Mối giao hảo giữa GM và SAIC phát triển đến mức hãng xe Trung Quốc đã tiết lộ ý định mua cổ phần của tập đoàn Mỹ trong lần phát hành cổ phiếu IPO. Trước đó, từ hồi tháng 7, hai hãng xe đã tuyên bố thành lập một nhãn hiệu liên doanh mang tên Baojun. Trong triển lãm World Expo 2010 tại Thượng Hải, GM và SAIC còn cùng nhau trưng bày nhiều sản phẩm và bản concept, từ xế hộp đến ý tưởng tương lai.

Hiện nay, GM đang điều hành 9 liên doanh cùng với đối tác SAIC tại Trung Quốc.
 
 

Theo Autoevolution