Gia nhập vào danh sách xe thu hồi mới nhất của Cơ quan an toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) là mẫu xe Chevrolet Corvette 2005-2006. Những chiếc Corvette lỗi được trang bị trục tay lái có thể bị kẹt dây dẫn bên trong, dẫn đến khả năng kết nối bị ngắt.

NHTSA vừa thông báo, vụ thu hồi sẽ bao gồm 40.028 chiếc Chevrolet Corvetted đời 2005-2006, sản xuất trong thời gian từ tháng 3/2004 đến tháng 1/2006 và được lắp đặt tay lái “gật gù” (có thể thay đổi góc nghiêng hoặc co duỗi).

Theo báo cáo của NHTSA, trong một số trường hợp hiếm gặp, trục tay lái bị điều chỉnh nhiều lần có thể làm đứt khả năng kết nối của thiết bị bên trong trục lái. Khi đó, dòng thông báo “Sửa chữa hệ thống lái chủ động” sẽ được hiển thị.

NHTSA cho biết, cơ quan này buộc phải cho thu hồi sửa chữa xe, bởi một khi xảy ra tình huống trên, xe sẽ bắt đầu bị giật sang trái hoặc phải, làm gia tăng nguy cơ gây tai nạn.

GM đã công bố thu hồi xe và sẽ thay thế những bộ phận bị lỗi cho mẫu Corvette 2005-2006 thông qua mạng lưới đại lý của mình.
 
Theo Leftlane