Năm 2010, GM đã trở thành hãng xe đầu tiên có doanh số bán hàng hơn 2 triệu chiếc trong vòng 1 năm tại Trung Quốc. Trong năm 2011, hãng GM lại tiếp tục thiết lập cột mốc trên nhưng với thời gian ngắn hơn. Tại Trung Quốc, GM có 11 liên doanh, hai công ty 100% vốn nước ngoài và hơn 35.000 công nhân viên. Các dòng xe của GM được bán tại Trung Quốc dưới các nhãn hiệu Baojun, Buick, Cadillac, Chevrolet, Jiefang, Opel và Wuling.

Với tốc độ tăng trưởng vượt bậc của Trung Quốc, GM quyết định sẽ tăng thêm khoảng 600 đại lý bán lẻ và nâng gần gấp đôi sản lượng tại thị trường Trung Quốc trong năm 2012. Cụ thể GM sẽ mở rộng mạng lưới đại lý bán lẻ ô tô tại Trung Quốc từ 2.900 lên 3.500 đại lý, đồng thời nâng sản lượng chế tạo ô tô tại thị trường này lên 5 triệu chiếc các loại vào năm 2016.

Hồi đầu năm nay, GM đã cho biết họ đã bán được 240.554 chiếc ở Trung Quốc trong tháng Hai - một mức kỷ lục theo tháng, tăng tới 30% so với cùng kỳ năm ngoái bất chấp sự tăng trưởng chậm lại ở thị trường xe hơi Trung Quốc.

Số xe tải và xe con mà GM bán ra trong tháng Hai là mức cao thứ ba tính theo tháng trong lịch sử của hãng xe này ở Trung Quốc. Trong hai tháng đầu năm nay, GM đã bán được 487.208 chiếc xe ở Trung Quốc, tăng 7,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

 Theo Autonews