Tính đến ngày 31/12/2010, tập đoàn GM đã bán được tổng cộng hơn 8 triệu chiếc xe tính trên phạm vi toàn thế giới. Cụ thể, tổng lượng xe bán ra thị trường của GM trong 2010 đạt con số 8.389.769 chiếc, tăng 12,2% so với năm 2009.

Trong số những thị trường tiêu thụ xe hàng đầu của GM, tất nhiên không thể bỏ qua cái tên Trung Quốc. Chỉ tính riêng trong năm 2010, người tiêu dùng Trung Quốc đã mua 2.351.610 chiếc xe GM, tương đương mức tăng 28,8% so với con số 1.826.475 vào năm 2009. Đứng thứ hai là thị trường Mỹ với 2.215.227 chiếc, cải thiện 6,3%. Trong năm 2009, tập đoàn GM “chỉ” bán được 2.084.492 chiếc xe cho người tiêu dùng nội địa.

Tại những thị trường khác, tình hình kinh doanh của tập đoàn GM cũng có dấu hiệu khởi sắc. Điển hình như Brazil với 657.825 sản phẩm tìm thấy chủ nhân mới, tăng 10,4% từ con số 595.625 của năm 2009. Trong khi đó, thị trường Anh quốc cũng vươn lên vị trí thứ 4 về doanh số bán hàng nhờ con số 290.250 chiếc xe đến tay khách hàng.
 
img
Chevrolet là nhãn hiệu "ăn nên, làm ra" nhất trong gia đình GM năm 2010.

Mang về doanh thu lớn nhất cho tập đoàn GM là nhãn hiệu “cưng” Chevrolet. Trong năm 2010, đã có tổng cộng 4.271.189 thành viên nhà Chevrolet rời khỏi các đại lý để về nhà mới, tăng 21,4% so với năm 2009. Thành tích của Opel và Vauxhall cũng đáng nể với tổng cộng 1.206.620 chiếc xe được phân phối thành công, tăng 2,4%. Đứng thứ 3 là nhãn hiệu Wuling với doanh số 1.149.060 sản phẩm đến tay người tiêu dùng, cải thiện 14,8% so với năm 2009.

“Tập đoàn GM đã tăng trưởng 2 con số tại 5 trong 10 thị trường hàng đầu. Trong đó, phải kể đến Trung Quốc với mức tăng 28,8% nhờ những nỗ lực của tập đoàn GM cũng như các đối tác nội địa. Tiếp đến là Uzbekistan với mức tăng 41,3%, từ đó trở thành thị trường lớn thứ 10 của tập đoàn GM”, đại diện hãng xe Mỹ tự hào phát biểu.

Theo Autoevolution