GM và hãng sản xuất scooter điện Segway đã cùng hợp tác đưa ra một mẫu xe độc đáo tại New York Auto Show. Mẫu xe mang tên dự án là Phương tiện di chuyển cá nhân (PUMA) đã ra đời nhằm phát triển một thế hệ xe mới có 2 bánh, có khả năng tự cân bằng và có thể đạt vận tốc 56,33 km/h, nhanh hơn so với vận tốc tối đa của một chiếc Segway thông thường (19,31 km/h).

Xe được thiết kế để có thể chở được 2 người lớn và rất tiết kiệm năng lượng.

Thay vì lắp đặt hai bánh xe thẳng hàng như kiểu xe máy thông thường, chiếc xe điện này được lắp hai bánh ngang như trên mẫu Segway truyền thống. Xe được lắp 1 bộ ắcquy Lithium, giúp cung cấp đủ năng lượng cho xe chạy liên tục trên một quãng đường dài 56,33 km. Thời gian sạc đầy ắcquy chỉ trong vài phút.

Ngoài ra, tính năng nổi bật của “Segway thế hệ mới” này là có thể giao tiếp với các xe khác, giảm khả năng xảy ra tai nạn và điều tiết giao thông trên đường.

Phó tổng giám đốc phòng R&D của GM, Larry Burns, cho biết: “dự án PUMA đại diện cho một giải pháp độc đáo trong việc di chuyển và tương tác trong các thành phố, nơi một nửa dân số thế giới đang sinh sống….Thử tưởng tượng xem, những chiếc xe như thế này có thể len lỏi đến tận mọi ngõ ngách mà một chiếc ô tô thông thường không thể. Thêm vào đó, những chiếc xe có thể kết nối với nhau trong một mạng lưới như internet, bạn có thể di chuyển, tìm chỗ đỗ xe, giao thiệp xã hội và công việc…thuận tiện dễ dàng.” 

Hiện giá cả của xe chưa được công bố, nhưng dự kiến sẽ chỉ bằng ¼ giá của chiếc ô tô thông thường. Mẫu xe mới độc đáo này sẽ chính thức ra mắt tại triển lãm ô tô New York tuần này.
 
img

img

img

img

Theo AutoBlog