Theo dự kiến, GM sẽ công bố kế hoạch này tại triển lãm ô tô Bắc Kinh vào ngày 22/4 tới với việc khởi đầu là sản xuất mẫu Cadillac XTS mới của mình tại Trung Quốc vào cuối năm nay.

Don Butler, phó chủ tịch tiếp thị của Cadillac cho biết, sẽ lần đầu tiên ra mắt XTS tại Trung Quốc nhân dịp triển lãm Bắc Kinh sắp tới. Hai mẫu Cadillac tiếp theo sẽ được sản xuất tại Trung Quốc là mẫu sedan nhỏ gọn ATS và sedan sang trọng cỡ trung CTS.

Theo nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới, GM thì nhu cầu đối với xe cao cấp tại Trung Quốc sẽ tăng mạnh trong những năm tới. Chính vì thế, động thái này của GM nhằm phục vụ nhu cầu cho một lượng khách hàng không hề nhỏ của Cadillac tại Trung Quốc.
 
img
GM tham vọng biến Cadillac thành nhãn hiệu xe sang hàng đầu thế giới

"Bây giờ nếu bạn có một mẫu xe hãy đưa nó tới Trung Quốc và phát triển nó tại đây, sau đó từ Trung Quốc, mọi thứ sẽ lây lan sang tận Châu Âu", ông Ewanick, giám đốc marketing toàn cầu của GM cho biết. "Và trong thập kỷ tới, đó là kế hoạch của chúng tôi.Chúng tôi dự định làm cho Cadillac trở thành một trong những thương hiệu sang trọng mang tính biểu tượng nhất trên thế giới. Và điều quan trọng là không phải là những gì tôi nói mà chính là sản phẩm của chúng tôi", ông nói thêm.

Sản xuất Cadillac tại Trung Quốc sẽ giúp GM có thể tránh được mức thuế nhập khẩu ô tô đắt đỏ từ Trung Quốc. Tuy nhiên, lệ phí này có thể bị áp dụng thông qua các đại lý, một nhà phân tích kinh tế tại Morningstar Inc, ông David Whitson cho biết.
 
Năm ngoái, GM đã bán được 30.000 xe Cadillac tại Trung Quốc,  doanh số này tăng 72,8% so với năm 2010. Thượng Hải General Motors, sản phẩm hợp tác giữa GM và SAIC Motor Corp đã được thành lập tại Trung Quốc và cho tiến hành sản xuất Cadillac SLS sẽ nỗ lực phát triển kế hoạch này trong tương lai.
 
Theo GM, thông qua các đối tác hãng sẽ sản xuất các mẫu xe như Chevrolet, Buicks và xe Wuling ở Trung Quốc. Hiện nay, mẫu xe Cadillac Escalade và Cadillac CTS đang được nhập khẩu  từ Mỹ về Trung quốc, Cadillac SRX Crossover được nhập khẩu từ Mexico vào Trung Quốc.
Theo detroitnews