Năm 2008 là năm cực kỳ khó khăn cho GM nói chung và GMAC, đơn vị tài chính của tập đòan GM nói riêng, nhưng có vẻ như lương của các vị lãnh đạo GMAC lại không hề gặp chút “khó khăn” nào. Người đứng đầu GMAC, ông Alvaro de Molina, đã bỏ túi một khỏan tiền không hề nhỏ, 11,62 triệu USD trong năm ngóai.

Theo Automotive News, 11,2 triệu USD mà ông Molina nhận được là tổng số của 1,2 triệu USD tiền lương, 5,81 triệu trong cổ phiếu và 4,8 triệu USD các khỏan khác, cộng với khỏan bù trừ 194.000 USD.

Bất chấp hoạt động thua lỗ, khỏan tiền mà ông De Molina nhận được năm 2008 vẫn nhiều hơn 4.93 triệu USD so với năm 2007.

Nếu như vài năm trước đây, khỏan lương bổng cao “chọc trời” của các vị CEO ít khi bị đem ra mổ xẻ, thì khoản 11.62 USD của ông De Molina trong thời buổi khó khăn trầm

trọng của nền công nghiệp ô tô Mỹ không tránh khỏi gây “chướng tai gai mắt”. Trên thực tế, GMAC đang phải nhận 6 tỉ USD hỗ trợ từ chính phủ do thiếu tiền mặt.

Có lẽ, điều “thiệt thòi” đối với ông Molina, xem như nghĩa cử “cảm thông” đối với hàng ngàn công nhân mất việc, là việc hiện ông không còn được sử dụng máy bay riêng như trước kia. (chiếc máy bay đã ngốn gọn chi phí 2,26 triệu USD của GMAC trong năm ngóai).

Trước động thái mạnh mẽ tuyên bố cắt giảm 30% lương, thậm chí toàn bộ số lương của chủ tịch Ford, sự thật về lương bổng của CEO GMAC đã gây phản cảm cho công chúng.
 
Theo Leftlane