Hôm thứ Sáu vừa qua, GM đã thông báo kế hoạch ứng dụng công nghệ mới vào các model Hummer kể từ năm 2010, tất cả sẽ chạy bằng nhiên liệu sinh học (biofuel). Đồng thời, hãng cũng dự định giới thiệu ít nhất là 15 mẫu xe tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp (flexfuel) trong năm 2009.

Phát ngôn viên của GM cho biết, Tập đoàn này đã chi hơn 500.000 USD để trang bị thêm 9 trạm bơm chuyên dụng cho dòng xe sử dụng nhiên liệu E85, E10 và loại xe dùng nhiên liệu sinh học. Các trạm này có tên là Classic Clean Fuels (tạm dịch là trạm bơm Nhiên liệu sạch) và được đặt gần ngay các đại lý bán xe Hummer. Do nhiên liệu động cơ E85 chứa tới 85% ethanol và 15% gasoline nên có khí thải sạch hơn so với loại xăng thông thường.

Cả nước Mỹ chỉ có gần 1% số trạm bơm cung cấp nhiên liệu có thể sử dụng cho dòng Hummer E85. Vậy nên, GM muốn biến 9 trạm bơm Nhiên liệu sạch nói trên trở thành “chất xúc tác” khuyến khích các đại lý lắp thêm trạm mới nhằm lan rộng phong trào bán nhiên liệu sinh học ở nhiều khu vực. Tuy nhiên, ông Larry Burns, Phó chủ tịch GM vẫn chưa tiết lộ cụ thể kế hoạch sẽ bắt đầu từ đâu.

Theo Autonews