Nếu Buick Encore là mẫu crossover cỡ nhỏ chuyên dành cho thị trường Bắc Mỹ thì tại Châu Âu đó lại là Mokka Opel / Vauxhall. Chính vì thế, GM đã có ý định sẽ phát triển thêm một mẫu crossover cỡ nhỏ dành cho những thị trường còn lại. Chính vì thế, Holden là thương hiệu được hãng xe lớn nhất thế giới lựa chọn.

GM quyết định sẽ sản xuất mẫu crossover cỡ nhỏ mới từ phiên bản của Chevy Trax nhưng dưới tên thương hiệu Holden. Theo dự kiến, mẫu xe này sẽ được trình làng tại triển lãm Ô tô Paris vào tháng 9 tới.

Tuy không phải là một thương hiệu lớn trên thế giới nhưng thương hiệu Holden của GM lại là thương hiệu quen thuộc đối với khách hàng Úc. Lợi dụng điều này, nhà lãnh đạo của GM đã nghiên cứu tới việc sẽ cho sản xuất mẫu xe này tại ngay chính nước Úc.

Theo hình ảnh đầu tiên, Trax có nhiều nét giống với chiếc Orlando hiện nay, đặc biệt là phần đầu xe. Nhà sản xuất cũng chưa công bố các động cơ của Trax nhưng chiếc crossover này được cho rằng sẽ có các động cơ gồm loại 1.6L công suất 113 mã lực, động cơ tăng áp 1.4L công suất 138 mã lực và động cơ diesel 1.7L công suất 128 mã lực.

Quyết định đẩy mạnh các mẫu xe crossover của GM không phải là thiếu căn cứ khi hãng nhìn thấy sự tăng tích cực của phân khúc SUV  (ở Mỹ, doanh số bán hàng đã tăng 57,3% so với năm ngoái).
 
Theo autoevolution