Theo trang Bloomberg, nhà sản xuất xe hơi Mỹ đã có cuộc gặp gỡ với những nhà đầu tư giàu có đến từ cả Trung Đông lẫn Châu Á để “lấy lòng” và thuyết phục họ mua cổ phiếu của mình. Cụ thể, các giám đốc ngân hàng của GM đang lên kế hoạch gặp mặt 4 công ty đầu tư lớn, bao gồm Kingdom Holding và Mubadela Development đặt trụ sở tại Ả Rập, Qatar Holdings LLC cũng như Temasek Holdings của Singapore.

Các nhà phân tích cho biết, việc tập đoàn GM cố gắng kích thích sự hứng thú của các nhà đầu tư quốc tế không có gì lạ. Trên thực tế, động thái này là cần thiết nếu tập đoàn xe hơi Mỹ muốn đạt 10 tỷ USD như kế hoạch trong lần phát hành đầu tiên ra công chúng. Cũng theo Bloomberg, trong trường hợp GM đẩy được giá trị cổ phiếu lên đúng con số mục tiêu, đây sẽ là lần IPO lớn nhất từ trước đến nay, sau kỷ lục 19,7 tỷ USD của Visa Inc. năm 2008.

Bên cạnh đó, một nguồn tin giấu tên còn chỉ rõ việc GM vẫn quyết tâm IPO vào tháng 11 mặc dù chưa có thời điểm cụ thể. Tuy nhiên, nếu không nhận được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư, GM có thể sẽ hoãn ngày IPO.

Theo Autoblog